Thứ Bảy, 27/04/2024 02:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo ATGT cho nhân dân du xuân và phòng chống tội phạm

(ANTV) - Nhận định trước tình hình sau tết, lượng khách đến Lào Cai du xuân sẽ rất đông, lực lượng công an tỉnh và các đội CSGT công an các địa phương đã xây dựng phương án điều tiết, phần luồng kịp thời, để nhân dân di chuyển được thuận lợi trong những ngày đầu năm. Cùng với đó, lượng người và phương tiện đến địa bàn tăng cao cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về tình hình ANTT, như lợi dụng vận chuyển ma túy hay các mặt hàng cấm. Bởi vậy, các tổ tuần tra kiểm soát đã hoạt động hiệu quả, vừa xử lý nghiêm vi phạm về giao thông, vừa ngăn chặn các hành vi phạm tội.

Những ngày tết Nhâm Dần 2022, trên địa bàn thị xã Sa Pa, thời tiết rét đậm khoảng 5-6 độ. Thế nhưng, Đội cảnh sát giao thông, Công an thị xã Sa Pa luôn đảm bảo sẵn sàng 70% quân số thường xuyên ứng trực trên các tuyến, địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ, khu vực trung tâm thị xã.

Trung tá Nguyễn Tiến Cường, Đội trưởng Đội CSGT, CA thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai cho biết: Xác định sau tết lượng khách lên Sa Pa rất đông nên chúng tôi đã bố trí lực lượng tại các khu vực trọng điểm như nhà thờ đá, đường Xuân Viên, Ngũ Chỉ Sơn cùng với các lực lượng của phường để điều tiết đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc kéo dài và có phương án xử lý, phân luồng giao thông vào các giờ cao điểm.

Có những thời điểm, lượng du khách đổ về Sapa quá đông đã xảy ra tình trạng giao thông ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, với những phương án đã được chuẩn bị, các tổ công tác đã nhanh chóng điều tiết, không để ùn ứ kéo dài. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng tập trung tuyên truyền, nhắc nhở để người dân và du khách nâng cao ý thức trong tham gia giao thông và phòng chống dịch bệnh.

Anh Phan Thanh Nam, du khách chia sẻ: Tôi lựa chọn Sa Pa để du xuân đầu năm vì muốn được trải nghiệm cái rét của  miền bắc, lên đây thấy mặc dù rất đông khách nhưng công an giao thông đã điều tiết rất tốt, tôi  rất ấn tượng và hài lòng khi được các anh chỉ dẫn nhiệt tình, chu đáo.

Không chỉ đảm bảo cho nhân du xuân an toàn, lực lượng CSGT cũng tập trung vào các chuyên đề ATGT sau tết. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phương tiện cá nhân sẽ tăng lên. Trong khi đó, hiện tượng uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt là các nhóm đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập lạng lách, đánh võng, đua xe vẫn diễn biến phức tạp.

Để xử lý nghiêm những vi phạm này, lực lượng CSGT Lào Cai đã tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát vào các khung giờ cao điểm. Trong đó, kết hợp giữa tuần tra lưu động và lập chốt, qua đó đã kịp thời phát hiện nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Thượng tá Trần Long An, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai cho biết: Đợt ra quân lần này chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi vi phạm về luật giao thông cũng như các hành vi vi phạm về trật tự an toàn xã hội.

Thời gian tới, lực lượng CSGT vẫn sẽ kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm. Đây là 2 nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông và làm tăng tỷ lệ thương vong với phương châm “không vì lễ, Tết mà nể nang, bỏ qua vi phạm”, xây dựng Lào Cai là điểm đến hấp dẫn, an toàn./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm