Thứ Tư, 24/04/2024 16:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn việc di dời dân khỏi kinh thành Huế

(ANTV) - Đề án “Di dời dân cư khỏi khu vực 1 thuộc kinh thành Huế” đang được chính quyền các cấp và các ban, ngành tiến hành hết sức khẩn trương, quyết liệt để kịp kế hoạch trong tháng 11 này sẽ tiến hành di dời dân cư đợt 1. Trong quá trình triển khai thực hiện, chính quyền và cả người dân đã gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Để góp phần tháo gỡ những vấn đề này, lực lượng công an đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp cuộc di dời dân được diễn ra thuận lợi, an toàn. 

Khu vực 1 di tích Kinh thành Huế có khoảng 4.200 hộ sinh sống. Theo Đề án “Di dời dân cư khỏi khu vực 1 thuộc Kinh thành Huế”, trong giai đoạn 1, từ năm 2019 đến 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung di dời, tái định cư trên 2.700 hộ. Kinh phí đền bù giải tỏa là 1.880 tỉ đồng và khoảng 1.000 tỉ đồng cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng tái định cư. Theo UBND thành phố Huế, số hộ dân sẽ di dời trong đợt đầu tiên của giai đoạn 1 khoảng 450 hộ.

Riêng tại phường Thuận Lộc, có 523 hộ với 885 khẩu thuộc diện phải di dời ra khỏi khu vực 1 Kinh Thành, là phường nhiều nhất. Khi thực hiện đề án này, chính quyền và cả phía người dân đã gặp phải không ít khó khăn, vướng mắc, trong đó, việc nhiều người dân chưa được cấp chứng minh nhân dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hết hạn cũng đã gây nhiều trở ngại trong việc xác định các chính sách trong quá trình đền bù, giải tỏa và ổn định nơi ở mới.

Hiểu được điều này, lực lượng công an phường Thuận Lộc và đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Huế đã trực tiếp đến tận nhà để làm chứng minh nhân dân cho những trường hợp già yếu, khuyết tật, những trường hợp cần gấp để giải quyết những giấy tờ thủ tục khác.

Bên cạnh việc khẩn trương, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sớm giải quyết các giấy tờ, thủ tục hành chính cho người dân trong diện di dời khỏi khu vực 1 thuộc Kinh Thành Huế, lực lượng Công an các phường có liên quan đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự quá trình tiến hành cuộc di dời dân cư này.

Việc di dời dân cư đang cận kề, cùng với chính quyền các cấp và các cơ quan, ban ngành chức năng, lực lượng công an đang nỗ lực hết mình để quá trình thực hiện đề án “Di dời dân cư khỏi khu vực 1 thuộc Kinh thành Huế” được thuận lợi, an toàn, người dân yên tâm đến nơi ở mới an cư lạc nghiệp.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm