Thứ Sáu, 19/04/2024 14:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn lao động, phòng chống Covid

(ANTV) - Thời điểm này đã có 5 công nhân nhiễm COVID-19 tại các khu công nghiệp ở Đà Nẵng, có công ty đã phải tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp cách ly, phòng chống dịch. Thực trạng này đặt ra các yêu cầu về công tác đảm bảo an toàn lao động – phòng chống dịch Covid tại các doanh nghiệp – các khu công nghiệp – khu chế xuất.

Những ngày qua, Đà Nẵng, Quảng Nam và nhiều địa phương khác trên cả nước phải gồng mình để chống chọi với dịch bệnh Covid-19, số ca xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 liên tục tăng, người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại, tụ tập đông người và nghiêm túc khai báo y tế. Tại tỉnh Lâm Đồng, lực lượng Công an cũng đang khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm tăng cường bảo đảm ANTT, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Là cửa ngõ giao thông quan trọng nối Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung, mỗi ngày QL27C có hàng chục ngàn lượt phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa qua lại. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 diễn ra tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, ngay từ 28-7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thành lập chốt liên ngành kiểm dịch đóng tại đây và một chốt tại QL 27 nối Lâm Đồng với Ninh Thuận.

Thượng úy Trần Văn Đức, Phó trưởng Công an xã Đạ Chai, huyện Lạc Dương cho biết: "Chốt chúng tôi hoạt động từ 28/7 đến nay đã đi hoạt động xuyên suốt, trong quá trình thực hiện chúng tôi được người dân ủng hộ và chấp hành nghiêm theo yêu cầu như đo thân nhiệt kiểm tra xuất trình giấy tờ liên quan, nếu có biểu hiện cảm sốt thì họ cũng khai báo nhưng hiện nay chưa xuất hiện trường hợp nào như vậy."

Tại chốt Đạ Chai, nằm trên tuyến đường nối Nha Trang – Đà Lạt, lực lượng công an cùng y tế, quân sự luôn túc trực 24/24 giờ thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra y tế, khai báo y tế, đảm bảo an ninh trật tự tại chốt cũng như tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân.

Ông Nguyễn Nhật Trí, người dân Nha Trang cho biết: "Tôi nghĩ đây là việc làm cần thiết để xã hội chung tay phòng chống Covid, tôi rất lo và cố gắng đảm bảo chung tay với chính quyền."

Anh Phạm Phương Đông, nhân viên du lịch Nha Trang chia sẻ: "Tôi thấy đây là việc phài làm thôi, tôi cảm thấy mình làm nhu thế là tốt rồi, tôi nghĩ nó chỉ loanh quanh ở Đà Nẵng thôi, tôi làm liên quan đến du lịch nên tất nhiên bị ảnh hưởng."

Bữa cơm vội vàng của các chiến sĩ bên chốt trực tại cổng Công ty Hokaido - nơi có giám đốc người Nhật được xác định dương tính với Covid-19 tại sân bay ở Nhật Bản sau khi trở về từ Việt Nam. Từ trưa 31/7 đến nay, các chiến sĩ đã bám trực tại chốt không về nhà. Ngay sau khi nắm được các thông tin liên quan, Công an xã Đạ Nhim đã báo ngay tình hình lên cấp trên đồng thời một mặt ứng trực đảm bảo an ninh trật tự tại chốt cách ly, mặt khác phối hợp với y tế địa phương truy vết những trường hợp tiếp xúc.

Bên cạnh đó, để người yên tâm sản xuất, lực lượng công an cũng xuống tận nhà nắm bắt tâm tư, tuyên truyền giải thích, vận động bà con cùng chung tay với chính quyền thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch. Nhờ sự đồng thuận của nhân dân mà nhiều đám cưới sắp diễn ra bị tạm dừng, các lễ hiếu cũng tổ chức giản đơn lại, đảm bảo các yêu cầu chống dịch.

Thượng úy Nguyễn Như Trung, Phó trưởng công an xã Đạ Nhim cho biết: "Chúng tôi phối hợp cùng đoàn thanh niên thanh niên tình nguyện tiếp tế lương thực thực phẩm cho số F1 cách ly tập chung tại công ty người Nhật được yên tâm và thực hiện cách ly tuân thủ tuyệt đối phòng chống dịch Covid19. Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu cách ly mặc dù trời mưa gió chúng tôi không ngại tuần tra kiểm soát xung quanh khu vực cách ly, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong khu vực cách ly."

Đang vào mùa mưa bão, có thể nói những ngày này là những ngày đối diện với khó khăn vất vả nhiều hơn, thế nhưng với ý chí vì nhân dân phục vụ, các chiến sỹ Công an nơi đây không quản ngày đêm luôn bám sát chốt trực, luôn là lực lượng tuyến đầu sát cánh cùng nhân dân đẩy lùi dịch bệnh. Khát khao lớn nhất của họ có lẽ chính là một ngày không xa Covid19 bị đẩy lùi, người dân an tâm trở lại cuộc sống.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm