Thứ Bảy, 20/04/2024 03:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến địa bàn Nam Định

(ANTV) - Là địa phương có tuyến đường thủy kéo dài, nhiều tuyến quốc lộ chạy qua, để đảm bảo trật tự an toàn, lực lượng CSGT - Công an Nam Định đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm xử lý quyết liệt các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Là tỉnh có tuyến đường thủy kéo dài gần 200 km với hơn 100 bến đò ngang phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách 2 bên bờ. Năm nay, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, người dân hạn chế ra đường, lượng khách qua đò giảm đáng kể nhưng công tác kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở đối với chủ đò và người dân vẫn được lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy thực hiện tích cực.

Có mặt tại chốt tuần tra kiểm soát trên tuyến BOT, theo ghi nhận của chúng tôi, lượng phương tiện hiện có sự gia tăng đột biến so với những ngày trước đó, nhất là xe cá nhân do lo ngại nguy cơ dịch bệnh. Các phương tiện công cộng như xe khách, xe bus, taxi tuy hoạt động trở lại nhưng chưa nhiều. Hành khách hầu hết đều chủ động đeo khẩu trang, tự trang bị các đồ dùng phòng dịch cho mình.

Để hạn chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất, 100% lực lượng, phương tiện được huy động, thành lập nhiều chốt kiểm soát, nhiều tổ công tác đặc biệt phối hợp với công an các đơn vị, địa phương. Cán bộ luân phiên thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo khép kín 24/24h.

Không chỉ trong thời gian nghỉ lễ, được biết, những biện pháp này đã được triển khai từ 17/4 và sẽ còn tiếp tục được duy trì đến giữa tháng 6. Đây có thể coi như đợt ra quân nhằm siết lại ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông sau khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Sáng 4/5 , học sinh tại Hà Nội sẽ quay trở lại trường học sau nhiều tháng nghỉ dịch. Tổng hợp thông tin từ phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã và các trường trung học phổ thông (công lập và ngoài công lập), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội cho thấy, tính đến 16h ngày 3-5, các đơn vị, trường học đã hoàn tất khâu chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại vào sáng 4-5.

Toàn thành phố Hà Nội có gần 900 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, sẽ chính thức mở cửa đón học sinh đi học trở lại sau 3 tháng nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm giãn cách trong lớp học theo tinh thần Chỉ thị số 07 của UBND thành phố về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các nhà trường đều thực hiện việc chia từng lớp thành hai nhóm; bố trí giờ vào học lệch nhau và tạm thời chưa tổ chức bán trú.

Theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, một trong những lưu ý quan trọng đối với các nhà trường là không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa… Nhà trường không chào cờ tập trung toàn trường, chỉ tổ chức chào cờ tại lớp học.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm