Thứ Năm, 25/04/2024 21:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn giao thông cho du khách đến với Đà Nẵng

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP Đà Nẵng đón một lượng lớn khách du lịch, đông kỷ lục so với các năm trước. Bên cạnh sự thu hút về cảnh đẹp và các sản phẩm du lịch, điều khiến Đà Nẵng trở thành điểm lựa chọn lý tưởng cho du khách còn là bởi sự an toàn về giao thông cũng như an ninh trật tự. 

5h chiều, tuyến đường Lê Duẩn, một trong những tuyến đường ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông dày đặc. So với ngày thường, lượng người và phương tiện đổ về các địa điểm tham quan, du lịch của thành phố rất đông, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự, Công an quận Hải Châu đã phải huy động 100% cán bộ chiến sỹ kịp thời tham gia điều tiết, phân luồng nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt.

Thời tiết nắng nóng, số lượng lớn người dân và du khách tham gia nhiều hoạt động vui chơi ở các bãi biển cũng tạo nên áp lực cho nhiều tuyến đường ven biển. Mặc dù đã tăng cường quân số, có Cảnh sát Giao thông hướng dẫn, điều tiết ở những khu vực, chốt điểm có nguy cơ cao nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng ùn ứ cục bộ.

Không chỉ đứng chốt, hướng dẫn tại những nút giao thông của trung tâm thành phố hay những địa điểm thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, lực lượng Cảnh sát Giao thông CATP còn liên tục tuần tra, kiểm soát trên nhiều tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Kỳ nghỉ lễ còn một ngày nữa, dự báo tình hình giao thông còn diễn biến phức tạp, do vậy cùng với toàn lực lượng, mỗi cán bộ chiến sỹ Cảnh sát Giao thông đã và sẽ chủ động phối hợp, tăng cường nhiều biện pháp để người dân và du khách có được kỳ nghỉ an toàn, vui vẻ.

Các điểm du lịch thu hút đông đảo du khách

Bãi biển đẹp cùng với những đột phá về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ và văn hóa du lịch trong những năm gần đây, chính là những yếu tố khiến biển Sầm Sơn “hút” khách. Theo thống kê ban đầu của UBND thành phố Sầm Sơn, từ ngày 27 - 30/4, ước tính có khoảng 600.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển tại Sầm Sơn, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018. Trong năm du lịch biển 2019, Sầm Sơn phấn đấu đón trên 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 7.900 tỷ đồng.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, bãi biển đẹp, sạch sẽ và không khí trong lành là điều thực sự thu hút, hấp dẫn du khách khi về đây. Không chỉ bãi biển Thiên Cầm, mà các bãi biển khác như: Xuân Thành, Xuân Hải, Cửa Sót, Kỳ Xuân cũng rất đông khách... Dự kiến trong dịp nghĩ lễ này, Hà Tĩnh sẽ đón khoảng 200 nghìn lượt khách về tham quan, nghĩ dưỡng. Đây là một tín hiệu vui cho thấy du lịch biển tại Hà Tĩnh đã hồi sinh trở lại.

Trong khi đó, tại tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 27 đến nay (30-4), đã có trên 12 ngàn khách du lịch thăm quan đảo Lý Sơn. Tại đầu Cảng Sa Kỳ  ( Bình Châu – Bình Sơn – Quảng Ngãi) từ ngày 27/4 đến nay, mỗi ngày có từ 35-40 chuyến tàu được lệnh xuất bến chở khách thăm quan đảo Lý Sơn. Vì chủ động phối hợp nên việc vận chuyển khách ra đảo trong dịp này gặp nhiều thuận lợi, du khách ra đảo không còn cảnh phải chen lấn, chờ đợi xếp hàng để mua vé ra đảo như trước đây./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm