Thứ Sáu, 19/04/2024 23:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an toàn đưa đón học sinh bằng ô tô

(ANTV) -  Chỉ tính từ tháng 6/2020 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra tới 2 vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón. Để ngăn ngừa và chấm dứt tình trạng trên, mới đây thành phố Hà Nội đã ra công văn yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong đưa đón học sinh.

Theo đó, Thành phố yêu cầu các trường học không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, đặc biệt đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Ngoài ra, các nhà trường cần bổ sung các biện pháp kiểm tra, nhắc nhở các lái xe nhằm đảm bảo không còn hành khách trên xe khi kết thúc hành trình. Được biết, trên địa bàn Hà Nội hiện có hơn 1.600 phương tiện ô tô tham gia hoạt động đưa đón học sinh.

Hơn một tháng sau khi thông tư 65 có hiệu lực, đến nay lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông cũng như những lái xe gây tai nạn bỏ chạy. Dù việc phạt nguội thông qua hình ảnh MXH, các phương tiện thông tin đại chúng không phải mới, song với thông tư này ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng cao hơn nữa.

Ngày 10/8 MXH tik tok có tài khoản CK liên tục đăng tải hình ảnh điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh, không đội mũ bảo hiểm.

Ngày 27/8, nam thanh niên điều khiển xe máy ‘bốc đầu’, không đội mũ bảo hiểm rồi quay clip đăng lên mạng xã hội.

Trước đó, Ngày 4/8, xe đầu kéo container lấn làn vượt ẩu, khiến ngươi điều khiển chiếc xe máy đi cùng chiều  tử vong.

Sau khi đăng tải những hành vi này đã được lực lượng chức năng xác minh, truy tìm các tài xế  và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau nghị định 100/2019, thông tư 65 là 1 bước cụ thể hoá hơn nữa nhằm xử lý triệt để các hành vi vi phạm bắt đầu từ sự phát hiện của người dân, thông qua những video clip, những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Kể từ khi luật có hiệu lực đến nay, tính riêng Hà Nội lực lượng chức năng đã xử lý được hơn 19.000 trường hợp và thành tiền là hơn 7 tỷ đồng, tạm giữ phương tiện là gần 700 phương tiện.

Tuy nhiên, trên thưc tế, không phải tất cả những clip đăng tải đều được xử lý, và không phải clip nào cũng có thể dễ dàng xác minh, xử lý.

Thông tư 65 một lần nữa tạo nên ý thức tự giác trong tham gia giao thông của mỗi người. Góp phần giảm thiểu những vụ TNGT đáng tiếc.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm