Thứ Bảy, 20/04/2024 08:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo an ninh, an toàn tại quần thể Di tích văn hóa Núi Sam

(ANTV) - Cứ vào dịp đầu năm mới, du khách từ khắp nơi lại đổ về thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang để du lịch và hành hương tại Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam. Lực lượng Công an thành phố Châu Đốc đã phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và các quy định về phòng chống dịch, tạo tâm lý thoải mái và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Cổng vào Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam tại thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang. Đây là nơi có quần thể Di tích văn hóa Núi Sam, đặc biệt là Lăng Thoại Ngọc Hầu, Miếu Bà Chúa xứ nổi tiếng cả nước. Vì vậy, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang vào những ngày đầu Xuân này luôn tấp nập dòng người đổ về hành hương, chiêm bái. Để đảm bảo tốt an ninh trật tự cho các hoạt động Lễ hội đầu năm diễn ra an toàn, Ban lãnh đạo Công an thành phố Châu Đốc chủ động phối hợp với lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và phòng chống dịch.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng, được lực lượng Công an thành phố Châu Đốc đặc biệt quan tâm thực hiện là tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời nắm, dự báo chính xác tình hình hoạt động của các đối tượng xấu, kiên quyết không để xảy ra những tình huống đột xuất, bất ngờ. Đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm như trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản, nhất là các loại tệ nạn xã hội mê tín dị đoan, chéo kéo khách hành hương.

Một điểm mới trong công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu du lịch tâm linh Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam, Công an thành phố Châu Đốc đã xây dựng mô hình “Cẩm nang phòng, chống tội phạm”. Theo đó, Công an thành phố đã phát các cẩm nang phòng chống tội phạm tại các cổng thu phí, trong khu du lịch, nhà trọ, khách sạn... qua đó đã được người dân rất đồng tình, ủng hộ.

Với mật độ lượng xe lưu thông dày đặc, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự phối hợp với Quân sự, Dân quân tự vệ  trên địa bàn đã luôn duy trì và túc trực thường xuyên để tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi, dễ dàng, đảm bảo giao thông thông suốt. Song song đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Từ sự chủ động của lực lượng Công an thành phố, những ngày đầu xuân, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh về cơ bản được đảm bảo ổn định, người dân địa phương và du khách đã có được một mùa Xuân vui tươi, an toàn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm