Thứ Sáu, 29/03/2024 14:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đắk Lắk tạo thuận lợi nhất cho người dân làm CCCD

(ANTV) - Cùng với các địa phương trong cả nước, từ tháng 1/2021, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quân triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời giúp các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân.

Krông Pắk là huyện có dân số lớn thứ 2 của tỉnh Đắk Lắk. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường cán bộ chiến sỹ; bố trí thêm bàn làm việc và phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý nhanh gọn các thủ tục hồ sơ cấp căn cước công, tránh để người dân phải chờ đợi lâu.

Chị H’sô Lim Byă, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk: “Được các anh chị chỉ rất rõ ràng, giúp mình hiểu và tạo điều kiện cho mình”

Trung úy Trần Đức Nga, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Hiện nay việc cung cấp CCCD mới triển khai nên người dân đến đông, và bà con chưa hiểu rõ. Do đó cán bộ tiếp dân phải nỗ lực, cố gắng làm sao truyền tải những nội dung cho bà con nắm bắt được quy trình"

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có khoảng 1,5 triệu công dân đủ điều kiện được cấp thẻ CCCD. Theo kế hoạch, đến ngày 30/6/2021 sẽ cấp gần 1,2 triệu thẻ, theo mục tiêu đạt ít nhất 70% mà Bộ Công an yêu cầu. Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động tối đa các nguồn lực để triển khai thực hiện, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, địa phương, bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất.

Thượng tá Phạm Văn Loan, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Làm trong và ngoài giờ hành chính, kể cả thứ 7, chủ nhật. Trong giờ hành chính phục vụ cho nhân dân tại cơ quan hành chính công, và 1 máy phục vụ tận nơi cho UBND các xã, thị trấn và tiến tới các thôn, buôn.”

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất của lực lượng công an, việc cấp CCCD mỗi ngày thêm thuận lợi và hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Qua đó, bảo đảm người dân có thẻ CCCD sớm nhất để thực hiện các giao dịch cần thiết, góp phần thực hiện hiệu quả đề án đơn giản hóa TTHC, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử và hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm