Thứ Năm, 28/03/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đắk Lắk sẵn sàng 200 giường bệnh ứng phó virus corona

(ANTV) - Đến sáng nay 29/1, ông Võ Minh Thành - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết đơn vị đã có kết quả xét nghiệm và khẳng định một bệnh nhân nhập viện trước đó không bị lây nhiễm bởi virus corona như mạng xã hội đã loan tin.

Trước đó, ngày 26/1, một trang Facebook cá nhân đã chia sẻ nội dung: "Có một trường hợp nghi nhiễm virus corona đã được đưa vào Bệnh viện Vùng Tây Nguyên để cách ly". Theo chủ nhân Facebook này, người nghi nhiễm bệnh vừa mới từ Trung Quốc trở về TP.Hồ Chí Minh rồi về TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi đăng tải, thông tin này đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Về thông tin trên, ông Võ Minh Thành - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh nhân này là tiếp viên hàng không tuyến Hàn Quốc-Việt Nam. Bệnh nhân trước khi nhập viện thì đã sốt 4 ngày và đã được điều trị tại bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh. Dù vẫn còn sốt nhưng bệnh nhân đã xin về Đắk Lắk ăn Tết cùng với gia đình. Khi nghe thông tin về dịch corona mới, bệnh nhân cũng lo lắng nên đến bệnh viện để kiểm tra.

Ông Võ Minh Thành, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết: Do bệnh nhân có những yếu tố như di chuyển trên đường dài và ở nước ngoài về; bệnh nhân có sốt cao do đó bệnh viện đã tiến hành cho nhập viện để điều trị và theo dõi. Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định, theo các bác sĩ mức độ nghi ngờ nhiễm virus corona là rất thấp.

Trước đó, sáng 28-1 (mùng 4 Tết), Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó với virus corona mới tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Đến nay, Bệnh viện đã xây dựng phương án ứng phó với virus corona mới. Theo đó, khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên, bệnh viện sẽ tiến hành cách ly ngay tại khu vực cấp cứu. Đồng thời, cách ly toàn bộ Khoa Truyền nhiễm có sức chứa 200 bệnh nhân thành một khu vực riêng. Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân sẽ không được tiếp xúc với bên ngoài, được phục vụ ăn uống tại chỗ. Sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng đã tiếp nhận 90 bộ quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế.

Ông Võ Minh Thành, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nói: để phòng tránh, mọi người nên hạn chế tụ tập đông người; giữ ấm cơ thể; thường xuyên rửa tay; những bệnh nhân khi ho, sốt phải chủ động đến các bệnh viện thăm khám, chủ động bảo vệ cộng đồng; hạn chế đến những nơi có vùng dịch; nơi lan truyền của dịch.

Tin mới nhất

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Tin tức an ninh trật tự diễn ra trong 24 giờ qua

Tin tức an ninh trật tự diễn ra trong 24 giờ qua

Điểm tin 28/03/2024

(ANTV) - Bắt thêm lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi liên quan tập đoàn Phúc Sơn; Hậu Giang: Bắt tạm giam phó chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn; Hà Nội: Khởi tố nam sinh lớp 10 đánh học sinh lớp 8 bị thương nặng; Bình Dương: Dùng xe ô tô tông bạn vì mâu thuẫn trong lúc chơi bida; Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc;... là những tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24h qua.

Kỳ vọng về sự thay đổi của bóng đá nước nhà

Kỳ vọng về sự thay đổi của bóng đá nước nhà

Văn hóa 28/03/2024

(ANTV) - Sau 20 năm không thua trước Indonesia trên sân nhà, tối ngày 26/3, đội tuyển Việt Nam đã thua Indonesia 0-3 tại Mỹ Đình thuộc lượt trận thứ 4 vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước trận thua này, ngay trong đêm 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức chấm dứt hợp đồng với vị huấn luyện viên này trước thành tích thi đấu chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Xem thêm