Thứ Sáu, 29/03/2024 14:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Xung quanh việc mở cửa trường mầm non từ ngày 21/2

(ANTV) - Tại TP Đà Nẵng, sở GD- ĐT đã cho phép các cơ sở mầm non ở vùng có cấp độ dịch 1, 2, 3 được tổ chức dạy học trực tiếp trở lại từ ngày 21/2. Đến nay, các trường đã sẵn sàng cho công tác mở cửa,  tuy nhiên ý kiến và tâm lý của phụ huynh ra ra sao. 

Anh Vũ Huy Nam,  TP Đà Nẵng cho biết: "Mình quyết định cho đi học, vì dù sao cũng nghỉ lâu rồi, với lại cũng không có người, ở đâu họ cũng không giữ hết, phải đi học mới có thời gian để đi làm."

Chị Phan Hoàng Thu Thảo, TP Đà Nẵng cho biết: "Tôi có nhu cầu cho con đi học lại, vì nhiều lý do. Dĩ nhiên là mình cũng sẽ lo lắng nhưng mình thấy dù sao trong gia đình người lớn cũng phải đi làm, khi đi làm mình cũng không thể đảm bảo là mình có thể miễn dịch, không đem vi rút về."

Chị Trương Thị Oanh – TP Đà Nẵng cho biết: "Em còn quá nhỏ đi, chưa được tiêm vắc xin, ba mẹ quyết định thôi ráng đến sang năm tình hình ổn rồi mới cho em đến trường."

Với tình hình thực tế đang diễn ra hiện nay, thì quyết định của phụ huynh trong việc cho con đến trường hay vẫn tạm thời ở nhà là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, theo khảo sát của một số trường mầm non trên địa bàn TP, thì so với thời điểm vài tháng trước đây, hiện tại, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho trẻ đến trường đã cao hơn rất nhiều.

Tại trường mầm non Bình Minh, quận Hải Châu, từ chỗ chưa tới 10% thì nay đã hơn 50 % phụ huynh đồng ý.

Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh cho biết: "Với số lượng 50,8% phụ huynh đồng ý cho con đi học ngay , là hiệu trưởng nhà trường thì tôi đánh ra đây là một sự rất tiến bộ trong tư tưởng của phụ huynh học sinh...sẵn sàng chấp nhận việc sống chung với dịch bệnh, làm tốt công tác 5k đưa con đến trường."

Sau gần 1 năm trời đóng cửa trường học, tất cả các giáo viên đều hết sức vui mừng để đón các em quay trở lại. Các phương án đảm bảo an toàn phòng dịch , công tác tổng vệ sinh trường lớp , đồ chơi, dụng cụ học tập được các trường khẩn trương triển khai.

Cô Huỳnh Thị Bích Vân, Phó hiệu trưởng trường mầm non Bình Minh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Nghe tin mầm non đi học lại, mình rất vui, phấn khởi, chờ đợi điều này lâu lắm rồi."

Ông Đỗ Bá Huy – Phó trưởng phòng giáo dục quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi yêu cầu các cơ sở giáo dục thành lập tổ Covid, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên cụ thể, bên cạnh đó chúng tôi cũng yêu cầu các cơ sở mầm non giữ mối liên hệ, liên lạc thường xuyên với y tế địa phương xử lý khi xuất hiện F0...chúng tôi cũng chỉ đạo các trường tăng cường mối liên hệ chặt chẽ với phụ huynh phát hiện sớm với các trường hợp nghi nhiễm để phát hiện kịp thời."

Tại TP Đà Nẵng, theo qui định, từ ngày 21/2 các trường mầm non được phép tổ chức dạy học trực tiếp đối với các vùng có cấp độ dịch 1, 2, 3. Tuy nhiên, thời gian cụ thể với từng trường do UBND các quận, huyện quyết định sau khi kiểm tra thực tế và việc tổ chức dạy học trực tiếp phải dựa trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ.

Và rõ ràng, khi đã quyết định cho trẻ đến trường, để đảm bảo an toàn cho các em, trách nhiệm không chỉ ở phía nhà trường mà còn chính từ mỗi phụ huynh - nhất là trong việc đảm bảo và theo dõi sức khỏe của các cháu khi ở nhà.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm