Thứ Sáu, 26/04/2024 14:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng siết chặt công tác phòng dịch Covid - 19

(ANTV) - Trong ngày 1/12, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thành phố đã tiến hành cách ly y tế tại nhà đối với 10 trường hợp là F2 và cách ly 01 trường hợp là F1 tại trung tâm y tế quận Thanh Khê vì có liên quan đến ca bệnh 1347 ở TP.HCM. 

Trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS – CoV – 2. Trước nguy cơ bùng phát trở lại của đại dịch Covid – 19, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đã và đang siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch, thực hiện nghiêm theo quy định của Bộ Y tế.

Gần 03 tháng hoạt động trở lại sau lệnh phong tỏa, bệnh viện Đà Nẵng vẫn đang áp dụng các bước phòng dịch ở mức cao nhất. Tất cả người dân khi vào khám, chữa bệnh đều phải thực hiện các bước khuyến cáo theo nguyên tắc 5K.

Còn tại Khoa cấp cứu hay khám bệnh đều được duy trì hình thức phân luồng, sàng lọc ngay từ đầu những bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ.

Rút kinh nghiệm từ các đợt dịch trước, Bệnh viện Đà Nẵng đã và đang siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch. Đặc biệt là áp dụng quy định giãn cách giường bệnh trong từng khoa, phòng; vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn, thông thoáng tòa nhà cũng được chú trọng và yêu cầu tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân phải thực hiện khai báo y tế hằng ngày.

Đây cũng là một trong những nhóm giải pháp hướng đến đáp ứng bộ tiêu chí bệnh viện an toàn được Bộ Y tế xây dựng và áp dụng đánh giá đối với tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc.

Hiện, bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị nội trú từ 1.200 – 1.400 bệnh nhân, giảm một nửa số lượng bệnh nhân so với thời điểm chưa xảy ra dịch. Bệnh viện cũng áp dụng mô hình “chăm sóc toàn diện” cho bệnh nhân và không tiếp nhận người nhà vào chăm sóc để hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong cơ sở.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm