Thứ Năm, 25/04/2024 11:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng, Quảng Nam đề xuất đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh toàn tỉnh

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại Hội nghị trực tuyến giữa Ban chỉ đạo quốc gia về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 tỉnh, thành phố diễn ra chiều nay, Đà Nẵng và Quảng Nam đã đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp cho học sinh trong toàn tỉnh.

Tại cuộc họp, trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là địa phương có ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch hiện nay, cả hệ thống chính trị của Đà Nẵng đang dồn hết tâm sức để phòng chống dịch.

Hiện Đà Nẵng đã có giáo viên, học sinh tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Đến nay, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các phương án chuẩn bị cho kỳ thi tuy nhiên tâm lý của phụ huynh và học sinh rất lo lắng, hoang  mang.

Tại Hội nghị, đại  diện 1 số địa phương cũng thông báo, tới thời điểm này các địa phương đã hoàn tất việc chuẩn bị thi. Tuy nhiên các địa phương cũng đề nghị Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế cần có hướng dẫn cụ thể hơn như: đảm bảo giãn cách trong phòng thi, đảm bảo phân luồng khi thí sinh ra vào điểm thi  như thế nào để không lây nhiễm chéo. Ngoài ra  phương án phân loại thí sinh, tổ chức điểm thi riêng cho đối tượng F1, F2 như thế nào.

Trước băn khoăn trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ này đã chuẩn bị đề thi dự phòng trong các tình huống khác nhau.

Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các tỉnh phối hợp với UBND các tỉnh và các Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cho kỳ thi. Trong đó chú trọng các công việc chủ yếu gồm gồm công tác ra đề thi của Bộ GD&ĐT; Công tác in sao đề thi của các sở GD&ĐT; Công tác vận chuyển đề thi; Công tác coi thi và chấm thi; Công tác bảo đảm an toàn giao thông.

Về phía Bộ y tế cũng yêu cầu, với những thí sinh bình thường cũng phải yêu cầu đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách trong phòng thi. Các phòng thi, điểm thi phải khử khuẩn các địa phương thực hiện nghiêm việc không bật điều hòa trong phòng thi, chỉ bật quạt.

Ngoài Đà Nẵng, Quảng Nam cũng xin đưa ra 3 kiến nghị, trong đó diễn biến phức tạp thì cho Quảng Nam xét đặc cách tốt nghiệp. Với những đề xuất của Đà Nẵng, Quảng Nam Bộ giáo dục cho biết sẽ chờ văn bản đề nghị chính thức để xin ý kiến Chính phủ.

Sáu tháng kể từ khi ban bố mức cảnh báo cao nhất về dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới. Hôm nay, Ủy ban khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiếp tục phải mở cuộc họp lần thứ 4 để đánh giá về đại dịch nguy hiểm này.

Dự kiến, sau cuộc họp, WHO có thể sẽ đưa ra những khuyến cáo mới hoặc điều chỉnh những khuyến cáo hiện tại. Nhưng một điều chắc chắn là WHO sẽ duy trì cảnh báo cấp độ cao nhất với đại dịch COVID-19, đó là Tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu (PHEIC).

Tới nay, hơn 17,5 triệu người dân trên thế giới đã mắc bệnh COVID-19, gần 680.000 người tử vong và tình trạng lây nhiễm vẫn chưa thể kiểm soát. Số ca lây nhiễm mới tại nhiều nước đặc biệt tăng nhanh trong những ngày gần đây, sau thời gian ngắn nới lỏng giãn cách xã hội, khởi động lại nền kinh tế.

Nhật Bản cân nhắc tái ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô

Trước tình hình đại dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Thủ đô Tokyo của Nhật Bản có thể sẽ phải tái ban bố tình trạng khẩn cấp, nếu các ca mắc mới COVID-19 tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ngày 31/7, Tokyo ghi nhận 463 ca mắc mới - mức cao nhất tính theo ngày. Hiện chính quyền thủ đô yêu cầu người dân tuân thủ các quy định về bảo đảm sức khỏe nhằm hạn chế nguy cơ lây lan COVID-19. Chính quyền Thủ đô Tokyo cũng đã yêu cầu các quán karaoke và quán rượu đóng cửa sớm để ngăn chặn sự lây lan cùa dịch bệnh, bắt đầu từ ngày 3 đến hết tháng 8. Tổng số ca nhiễm tại Tokyo hiện đã lên tới trên 12.000 trường hợp, hơn một nửa trong số đó được ghi nhận trong tháng 7.

Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cuối tháng 5 sau khi dường như đã kiểm chế được dịch bệnh. Tuy nhiên, dịch bệnh đã bùng phát trở lại một cách đáng lo ngại, đặc biệt trong tuần trước, ngay khi chính phủ bắt đầu chương trình hỗ trợ người dân đi du lịch nhằm phục hồi ngành du lịch nội địa.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm