Thứ Tư, 24/04/2024 17:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Nhiều cơ sở kinh doanh lơ là phòng dịch

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, mặc dù đã triển khai hệ thống quét mã QR code đến từng cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ nhằm phục vụ cho công tác truy vết, khoanh vùng khi có yếu tố dịch tễ. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn ngược lại, các chủ cơ sở kinh doanh hầu như không áp dụng và khá chủ quan. Đây là một lỗ hỏng lớn trong công tác phòng dịch và nỗi lo bùng phát một đợt dịch mới là hoàn toàn có cơ sở. 

Đường Phan Tứ - đây là khu vực tập trung nhiều cơ sở kinh doanh như quán ăn, quán nhậu. Tuy nhiên, theo quan sát, hầu hết các cơ sở kinh doanh này đều lơ là công tác phòng dịch, không thực hiện quét mã QR code cho khách hàng trước khi vào sử dụng dịch vụ.

Quán ăn được trang bị hai mã QR code trước cửa nhưng cũng chỉ là hình thức, khách ra vào quán không được kiểm soát, còn bên trong, số lượng bàn ghế không được xếp giãn cách, gần như phục vụ 100% công suất. Đây cũng là tình trạng chung tại các quán nhậu, quán cà phê và các cơ sở kinh doanh ăn uống nhỏ lẻ khác.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả nhất định, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành của chủ cơ sở. Công tác giám sát, xử phạt cũng được thực hiện đồng bộ.

Hiện nay, Đà Nẵng đã mở cửa trở lại thì nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn hiện hữu. Vậy nên, việc xây dựng phương án phòng dịch ở từng cơ sở và ý thức chấp hành của người dân và chủ cơ sở là điều kiện cần thiết để thành phố thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến hết ngày 24/10, tại Quảng Ngãi, mưa lũ đã làm 01 người chết, 03 người mất tích do nước lũ; các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề về tài sản nhà cửa, hoa màu, các công trình đê điều, hệ thống giao thông.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão ngày 25 hoặc 26/10; hoàn lưu sau bão sẽ gây mưa lớn từ ngày 27 đến 30/10 tại khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế với lượng mưa được dự báo khoảng 200-350mm.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tăng cường theo dõi, thông tin cho các tàu thuyền biết về vị trí, hướng đi, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để ngư dân, chủ tàu biết di chuyển vào nơi tránh trú. Lực lượng bộ đội biên phòng thực hiện việc bắn pháo hoa để cảnh báo cho các tàu thuyền hoạt động tại khu vực nguy hiểm di chuyển tới nơi an toàn.

Các bộ, ngành liên quan và các địa phương thực hiện việc đảm bảo an toàn giao thông, nhất là các khu vực đã xảy ra ngập sâu như Quảng Ngãi, Quảng Nam... Lực lượng Công an tăng cường nhân lực, phương tiện thực hiện việc phân luồng giao thông đảm bảo an toàn. Các đơn vị liên quan phối hợp với các địa phương, chủ hồ chứa kiểm tra, rà soát, vận hành hồ chứa, phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Khánh Hòa ngưng các hoạt động trên biển từ 18 giờ ngày 25/10

Trước dự báo áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đang hướng vào khu vực Nam Trung Bộ, ngày hôm nay (25/10), UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện khẩn, yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh chủ động triển khai công tác ứng phó với diễn biến thời tiết và tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chính quyền các địa phương ven biển tiếp tục kêu gọi tàu, thuyền, kể cả các tàu du lịch, còn hoạt động trên biển khẩn trương trở vào bờ hoặc tìm chỗ tránh, trú bão an toàn; thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển kể từ 18 giờ ngày 25/10 cho đến khi kết thúc bão; ngưng hoạt động cáp treo Vinperland qua vịnh biển Nha Trang kể từ 10 giờ ngày 26/10 cho đến khi tình hình thời tiết trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, các địa phương phối hợp với các đơn vị quản lý các khu neo đậu, tránh trú tàu thuyền tổ chức hướng dẫn việc neo đậu, sắp xếp tàu thuyền tại các khu tránh trú; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương hoàn thành việc sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, khu vực nguy cơ lũ ống, lũ quét, trước 10 giờ ngày 26/10. Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đã lên phương án chuyển sang học trực tuyến cho học sinh trong hai ngày 26 và 27/10.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm