Thứ Sáu, 29/03/2024 13:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng mở lại tất cả các hoạt động trừ dịch vụ làm đẹp, vũ trường, karaoke, massage từ ngày 16/10

(ANTV) - Tại Đà Nẵng, theo lãnh đạo UBND thành phố, dự kiến từ 0h ngày mai 16/10, thành phố sẽ mở lại tất cả các hoạt động, ngoại trừ dịch vụ làm đẹp, vũ trường, karaoke, massage, casino.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng và tất cả các quận huyện đều thống nhất đánh giá thành phố đang ở Cấp độ 2 nguy cơ dịch bệnh. Hiện thành phố chuẩn bị ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Dự kiến từ 0h ngày 16/10, thành phố Đà Nẵng gần như mở hết tất cả các hoạt động, chỉ tiếp tục dừng các hoạt động cơ sở kinh doanh làm đẹp, dịch vụ tiếp xúc gần như vũ trường, karaoke, massage. Đáng chú ý là cho phép phục vụ ăn uống tại chỗ nhưng không quá 50% công suất của cơ sở. Các phòng tập gym, yoga, bida cũng được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các cơ sở muốn hoạt động trở lại đều phải có thiết bị quét mã QR, có phương án phòng chống dịch. Người dân tham gia các hoạt động phải tuân thủ 5K và các biện pháp phòng chống dịch.

Bình Định cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ từ 0h ngày 15/10

Từ 0 giờ ngày hôm nay (15/10), tỉnh Bình Định cho phép mở lại một số hoạt động có điều kiện trên địa bàn gồm dịch vụ thể dục, thể thao, giải trí trong nhà như gym, yoga, karaoke, masaage, internet công cộng, trò chơi điện tử… chỉ được phục vụ không quá 50% công suất.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được phục vụ không quá 50% công suất, khuyến khích bán hàng mang về. Thời gian hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tối đa đến 21 giờ hàng ngày.

Tỉnh Bình Định cho phép tắm biển từ 4h30 phút đến 7h hàng ngày, khi tắm biển không tập trung thành nhóm quá 10 người, không tập trung chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong trên bãi biển; không tổ chức dịch vụ tắm nước ngọt; đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển. Các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được tổ chức nhưng tập trung không quá 30 người và phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm