Thứ Bảy, 20/04/2024 06:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Linh hoạt dạy học trong bối cảnh dịch bệnh

(ANTV) - Tại thành phố Đà Nẵng, đến nay, đã một thời gian triển khai việc  dạy học trực tiếp cho học sinh THPT và học sinh lớp 8, 9 khối THCS - trừ học sinh đang ở vùng cam, vùng đỏ. Để những học sinh không thể đến trường nhưng vẫn có thể tương tác như đang ở trên  lớp, nhiều trường đã đầu tư thêm thiết bị, tổ chức dạy học “2 trong 1” tức là trực tiếp kết hợp song song với trực tuyến ngay tại lớp học.

Một tiết học Tiếng Anh tại trường THCS Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, học sinh đi học được tương tác trực tiếp với giáo viên;  còn những học sinh ở vùng phong tỏa không thể đến trường vẫn được nghe giảng thông qua thiết bị kết nối với màn hình, đặt cạnh bảng ghi bài giảng trực tiếp trên lớp. Sự  kết hợp linh hoạt cả hai hình thức trực  tiếp và trực tuyến trong một tiết học giúp học sinh ở nhà hào hứng, tiếp thu bài tích cực hơn .

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho giáo viên sắp xếp thời gian vừa dạy trực tiếp và trực tuyến giữa các khối lớp, một số trường THCS chia thời khóa biểu thành hai buổi sáng, chiều, tránh chồng chéo hoặc bố trí một khu vực dạy học trực tuyến riêng ngay tại trường cho giáo viên kịp giờ lên lớp, sau khi tiết học trực tiếp kết thúc.

Riêng bậc tiểu học, sau một tuần dạy trực tiếp, đã chuyển sang dạy online. Việc linh động chuyển từ trạng thái dạy trực tiếp sang trực tuyến hay ngược lại trong bối cảnh dịch bệnh với giáo viên không quá khó khăn vì đã có thời gian thích ứng trước đó..

Sự linh hoạt của thầy cô giáo và nhà trường trong mọi tình huống, nhất là việc chủ động kết hợp song song hai phương pháp dạy học trực tiếp và trực tuyến không những phù hợp với diễn biến dịch bệnh mà còn tạo tâm lý thoải mái, tương tác tốt cho học sinh, nhất là các em ở vùng đỏ, vùng cam phải học trực tuyến ở nhà.

Sau 1 tuần thí điểm dạy học trực tiếp, đã ghi nhận 34 trường hợp F0 tại các trường. Tất cả những trường hợp này đều đã được xử lý theo đúng quy trình. Đây là thông tin được ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết vào chiều ngày 20/12.

Trong số 34 trường hợp F0 phát hiện tại trường học trong thời gian dạy học trực tiếp có 4 giáo viên, 3 nhân viên và 27 trường hợp là học sinh. Các cơ sở giáo dục đã vận hành quy trình xử lý F0 để xử lý theo đúng hướng dẫn.

Về việc tổ chức đi học trực tiếp cho sinh lớp 12 và lớp 9 khi các quận, huyện thay đổi về cấp độ dịch thì sẽ thay đổi theo cấp độ dịch của một địa phương cấp huyện hay cả TP.HCM.Việc này cũng đã có trong kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp trở lại của các cơ sở giáo dục cũng như thành phố. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản hướng dẫn, trong đó quy định với từng cấp độ dịch thì sẽ có hình thức tương ứng dạy học trực tiếp, từ số tiết môn đến từng cấp bậc học. Khi có sự thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ căn cứ theo hướng dẫn để áp dụng linh hoạt để vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo chuyên môn dạy học.

Bên cạnh đó,  sau hai tuần thí điểm đi học lại, thành phố sẽ sơ kết, rút kinh nghiệm. Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Y tế sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM quyết định việc tiếp tục mở rộng cho học sinh đến trường.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm