Thứ Bảy, 20/04/2024 12:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng khẩn trương lập bệnh viện dã chiến

(ANTV) - Tính đến 14 giờ ngày 01/8, tại Đà Nẵng ghi nhận thêm 07 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid – 19 lên 87 trường hợp. Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh và liên tục xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng, UBND TP đã khẩn trương thành lập các bệnh viện dã chiến để tiếp nhận, cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid – 19, tránh tình trạng quá tải tại các bệnh viện trung tâm.

Theo đó, bệnh viện dã chiến được xây dựng tại đây có diện tích 94 nghìn mét vuông, dự kiến có hơn 800 giường được thiết kế theo phương án modul từ 2 – 3 giường bệnh, có thể tiếp nhận, điều trị cùng lúc cho khoảng 2.000 bệnh nhân.

Cung Tiên Sơn được xây dựng hiện đại và tách biệt khỏi khu dân cư nên khá thuận lợi cho việc tiếp bệnh nhân Covid – 19. Hơn nữa, hệ thống cung cấp điện, nước phục vụ trong công tác điều trị tại đây luôn được đảm bảo. Dự kiến trong điều kiện thi công gấp rút có thể hoàn thiện và tiếp nhận bệnh nhân sau 4 ngày xây dựng.

Cũng trong chiều ngày 1/8, bệnh viện dã chiến trực thuộc Sở Y tế tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, quy mô 200 giường bệnh đã hoàn thiện và được phong tỏa toàn bộ khu vực để tiếp nhận bệnh nhân từ bệnh viện Đà Nẵng. Được biết, đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sẽ được tăng cường để hỗ trợ trong công tác điều trị tại đây.

Khẩn trương mua thêm 20.000 kit phục vụ test nhanh người về từ Đà Nẵng

Tính đến 14h chiều ngày 01/8, Hà Nội vẫn ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, tuy nhiên con số thống kê người từ Đà Nẵng trở về lên tới trên 72.000 người, tăng thêm hơn 18.000 người so với ngày hôm qua. Trước thực tế này, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 chiều ngày 01/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục huy động bổ sung thêm bộ kit để làm xét nghiệm nhanh cho người từ Đà Nẵng trở ra.

Theo CDC Hà Nội, đến chiều nay, Hà Nội đã làm test nhanh cho gần 50 ngàn người từ Đà Nẵng trở về, ghi nhận 11 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp này đều cho kết quả âm tính sau khi làm xét nghiệm khẳng định PCR.

Hà Nội đang tiến hành điều tra truy xét xử lý đối với 2 trường hợp mắc trong thời gian vừa qua đồng thời tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm và những người có tiếp xúc và những người liên quan.

Dự báo tình hình dịch tại Đà Nẵng có diễn biến phức tạp, nhiều nguy cơ lây lan sang các tỉnh thành trong đó có Hà Nội, do vậy Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu những người đã có kết quả test nhanh âm tính không thể chủ quan nên vẫn phải chủ động theo dõi sức khoẻ tại nhà, đo thân nhiệt thường xuyên.

Hiện Hà Nội chỉ còn hơn 2000 bộ kit test nhanh , sắp tới sẽ bổ sung thêm 20.000 từ nguồn của Bộ Y tế nên đề nghị ưu tiên xét nghiệm trước cho người từ Đà Nẵng  ra Hà Nội trong khoảng thời gian từ ngày 12-15/7, sau đó sẽ xét nghiệm cho tất cả những người trở về từ vùng dịch.

Rút kinh nghiệm từ 3 bệnh viện tại Đà Nẵng, chủ tịch Hà Nội yêu cầu tất cả các bệnh viện phải siết chặt quy trình khám chữa bệnh mà Bộ Y tế đã ban hành từ giai đoạn 1 để tránh nguy cơ lây lan nếu có trường hợp mắc bệnh.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 28 ca mắc COVID-19. Trong số này có 19 ca liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (Cụ thể Đà Nẵng 11, Quảng Nam 5, HCM 2, Thái Bình 1); 7 ca tại Đà Nẵng (đang tiếp tục điều tra) và 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trà Vinh

Như vậy tính đến 18h ngày 01/8: Việt Nam có tổng cộng 586 ca mắc COVID-19, trong đó 304 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Bệnh viện Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 142 ca.

Cũng đến thời điểm này đã có 373/586 ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 66,8% tổng số ca bệnh. Tính đến chiều ngày 1/8, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 14 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 169 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19. Số ca tử vong là 3 ca.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

Ngày 1/8, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Công điện số 1021/CĐ-TTg về việc tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

Theo công điện, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta và có thể sẽ mạnh lên thành bão. Dự báo ngày mai, 2/8, bão có thể đổ bộ vào đất liền, gây dông lốc, gió giật mạnh, mưa lớn tại các tỉnh từ Quảng Trị trở ra, nhất là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, Nam đồng bằng Bắc Bộ và một số địa phương khu vực Tây Bắc.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và mưa lũ lớn có thể xảy ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại một số địa phương, hạn chế thiệt hại tính mạng và tài sản của nhân dân do thiên tai, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các bộ, ngành có liên quan và các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lũ, kịp thời chỉ đạo, triển khai phương án ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” đồng thời tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể trong công điện đã nêu.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm