Thứ Sáu, 26/04/2024 11:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng khẩn trương dọn dẹp trường học sau trận ngập lịch sử

(ANTV) - Trận ngập lịch sử ngày 14/10 đã khiến các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhất là ở những vùng có địa hình thấp, trũng bị ngập nặng, thiệt hại về cơ sở, thiết bị dạy học. Ngay khi nước rút, công tác dọn dẹp, khắc phục, khẩn trương được triển khai để  sớm đưa học sinh quay trở lại trường.

Sau trận ngập lịch sử tối 14/10 tại trường tiểu học Hồng Quang, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu sách vở tả tơi, bàn ghế, thiết bị dạy học đều tắm trong bùn… Bùn non ngập ngụa khắp nơi từ ngoài vào trong. Tường rào phía trước và phía sau trường bị đánh sập hoàn toàn.

Trường tiểu học số 1 xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, những thiệt hại cũng không kém phần nặng nề.

Chỉ là 2 trong số rất nhiều trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng sau trận lụt lịch sử ngày 14/10. Vấn đề trước mắt cần phải giải quyết là khâu dọn dẹp vệ sinh, ngay khi nước rút , cùng với sự giúp sức của các lực lượng vũ trang, giáo viên nhân viên các trường đã huy động tổng lực dọn dẹp khuôn viên, các thiết bị dạy học.

Theo kế hoạch, Đà Nẵng sẽ bắt đầu đón học sinh trở lại trường từ ngày mai – 17/10. Đối với những cơ sở bị ảnh hưởng nặng việc tổ chức dạy học sẽ căn cứ theo tình hình thực tế.

Tại trường tiểu học số 1 Hòa Sơn, lãnh đạo nhà trường cho biết, nhanh nhất thì đến ngày 18/10 trường mới có thể đón học sinh- Bởi tới thời điểm đó công tác vệ sinh mới được hoàn tất. Tuy nhiên, đó mới chỉ là vấn đề cảnh quan môi trường, còn việc đảm vảo được mọi hoạt động dạy và học như trước chắc chắn phải cần thời gian.

Chưa có con số thống kê chính xác thiệt hại của các cơ sở trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng sau trận ngập lịch sử vừa qua – nhưng theo đánh giá của các trường thì mức độ ảnh hưởng là chưa từng thấy.

Các thầy cô giáo cùng các lực lượng, các đơn vị đã và đang nỗ lực hết mình để trường lớp được dọn dẹp gọn gàng, đảm bảo môi trường đón các em đi học.

Tuy nhiên, hiện sách vở của nhiều học sinh và các thiết bị dạy học đã bị hư hỏng nặng; Để có thể đảm bảo chất lượng của việc dạy và học trong thời gian đến cần những sự quan tâm hỗ trợ kịp thời.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm