Thứ Sáu, 19/04/2024 16:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 học trực tiếp từ ngày 6/12

(ANTV) - Tại TP Đà Nẵng, sau khi cho toàn bộ học sinh THPT được đến trường, thì từ ngày 6/12 tới đây, học sinh các khối 1, 8, 9 cũng sẽ được tổ chức dạy học trực tiếp. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đón các em quay trở lại trường, tuy nhiên, đối với học sinh lớp 1, nhiều phụ huynh vẫn đang băn khoăn, thậm chí quyết định chưa cho con đi học ở thời điểm này.

Chị Lê Thị Xuân Yên có con là học sinh lớp 1, trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hải Châu, học online đã 3 tháng nay; Khi được nhà trường lấy ý kiến khảo sát về việc cho con đi học từ ngày 6/12 tới đây, chị cho biết vẫn tạm thời để con ở nhà.

Chị Lê Thị Xuân Yên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Vì nhiều lí do: Con nhỏ quá chưa ý thức được việc thực hiện 5k, trong suốt quá trình đến trường 4 tiếng đồng hồ, phụ huynh rất lo lắng, thứ 2 là tình hình dịch bệnh hiện còn diễn biến phức tạp, Đà Nẵng nói chung và Thuận phước nói riêng thì số ca nhiễm ngày càng tăng. Thứ 3 là con chưa đủ 12 tuổi, chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh."

Là trường nằm trên địa bàn phường Thuận Phước – 1 trong 2 phường của quận Hải Châu diễn biến dịch cấp độ 2, hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: đến thời điểm hiện, tại nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, lên phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh khi các em đến trường, tuy nhiên, theo kết quả khảo sát đến ngày 2/12,  tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đến trường rất thấp.

Thầy Nguyễn Thái Phong, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Tầm khoảng 20 %, số không đồng ý đến trường tầm 80 % trên tổng số 193 học sinh lớp 1. Trong số 20 % học sinh lớp 1 đồng ý đến trường thì cũng có nhiều ý kiến đang lưỡng lự, cũng phải chờ đến ngày cuối cùng tình hình dịch như thế nào thì họ mới quyết định cho con đến trường hay không."

Đối với các trường nằm ở địa bàn dịch cấp độ 1, qua thăm dò ý kiến phụ huynh, thì tỷ lệ đồng ý cho các con đến trường cao hơn. Ở trường tiểu học Núi Thành, con số này là 90 %, 10% phụ huynh chưa đồng ý.

Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng trường tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi trấn an phụ huynh, động viên phụ huynh và quyền quyết định là ở phụ huynh. Nếu học sinh không đến trường học thì chúng tôi đã xây dựng phương án: Những em đến thì sẽ học trực tiếp theo thời khóa biểu của nhà trường, những em chưa đến thì chúng tôi photo những bài các cô ôn tập, các cô dạy. Chứ còn phương án mà vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến thì rất khó cho nhà trường."

Học sinh khối lớp 1- nhỏ tuổi, chưa được tiêm vắc xin, việc phụ huynh lo lắng khi các con đến trường là điều dễ hiểu, đặc biệt khi mà tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp với các ca nhiễm cộng đồng. Tuy nhiên, theo sở giáo dục và đào tạo Đà Nẵng, việc TP quyết định cho các em đến trường từ ngày 6/12 đã được cân nhắc kỹ lưỡng.

Ông Mai Tấn Linh, PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết: "Theo chúng tôi, phía TP, các sở, các trường học đã chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện, chúng tôi mong muốn rằng các phụ huynh cùng đồng lòng với ngành giáo dục và đào tạo hỗ trợ cho các em được đến trường, tiếp thu các kiến thức tốt nhất."

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đã cho F1 cách ly tại nhà và bắt đầu triển khai thí điểm điều trị F0 tại nhà. Đây cũng là cơ sở để Sở GD&ĐT từng bước đề xuất học sinh các cấp trở lại trường học tập thích nghi với tình hình phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Theo kế hoạch, trong tuần đầu tiên, học sinh lớp 1 chỉ học 1 buổi/ 1 ngày.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm