Thứ Bảy, 27/04/2024 01:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Hoạt động du lịch diễn ra bình thường

(ANTV) - Trước thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 tại TP Đà Nẵng, cũng như người dân, những du khách đang có mặt tại đây không tránh khỏi tâm lý lo lắng. Tuy nhiên, mọi hoạt động du lịch đến nay vẫn đang diễn ra bình thường, các điểm lưu trú và du khách chủ động nâng cao trong công tác phòng dịch. Không có tình trạng du khách “tháo chạy” như một số trang mạng xã hội đưa tin.

Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng sáng ngày 25/7, biết thông tin về ca nghi nhiễm Covid 19 ngày hôm trước, nhưng chị Nguyễn Thị Minh Thu ở TP. Hải Phòng - vẫn như lịch trình đã định trước đó, đáp chuyến bay tới Đà Nẵng cùng gia đình sáng sớm ngày hôm nay.

Tại 1 khu resort ven biển Đà Nẵng, Quản lý cơ sở này cho biết, 1-2 hôm nay, có một số khách đặt phòng những ngày tới đã hủy vì lo ngại tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, đối với khách đang ở tại đây, không hề có tâm lý hoang mang, vẫn lưu lại đúng như thời gian lưu trú đã đặt. Công tác phòng dịch trước đây vẫn được cơ sở tuân thủ nghiêm, nay càng được siết chặt.

Phía Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Hiệp hội cũng đã có thông báo đến các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn thống nhất chủ trương tư vấn du khách cần bình tĩnh, Đà Nẵng vẫn đang chủ động thực hiện nghiêm ngặt các biện phòng, chống dịch, tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách.

Ngay khi có thông tin về ca nghi nhiềm Covid-19, Đà Nẵng đã kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất, phản ứng kịp thời, nỗ lực truy tìm, khoanh vùng và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đáng mừng là tất cả đều có kết quả âm tính với vi rút Covid-19. Người dân và du khách nên yên tâm, bình tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, tránh gây mất ổn định tình hình.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6 giờ ngày 26/7 đã phát hiện thêm 1 ca mới dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng.

Bệnh nhân 418 là nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam có tổng 418 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện nước ta có 365/418 trường hợp được công bố khỏi bệnh (chiếm 87,3%). Liên quan đến ca bệnh mắc COVID-19 số 416 tại Đà Nẵng, các trường hợp là F1 và F2 của bệnh nhân COVID-19 số 416 tại Quảng Ninh và Thừa Thiên Huế đều âm tính với virus SARS-CoV-2

Thành lập 3 đội công tác đặc biệt hỗ trợ việc phòng, chống dịch covid-19 tại Đà Nẵng

Để triển khai các biện pháp khẩn cấp, khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa sự lây lan ra các tỉnh lân cận và trên phạm vi toàn quốc, tối 25/7, Bộ Y tế đã thành lập 3 Đội công tác đặc biệt hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Tham gia 3 đội có các chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm trong việc điều tra dịch tễ, cách ly, điều trị và xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Nhiệm vụ của các Đội công tác có nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng; báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và các Vụ, Cục có liên quan về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm