Thứ Ba, 16/04/2024 17:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Hàng chục xe khách tiếp sức đưa người dân về quê

(ANTV) - Không còn phải đối diện với vô vàn những khó khăn và nguy hiểm để trở về quê bằng xe máy, ở một nửa hành trình còn lại - người dân trong cuộc hành hương từ phía Nam ra các tỉnh phía Bắc đã có thể được an toàn trên những chiếc xe khách, bởi khi đi qua địa phận TP Đà Nẵng, hàng chục ô tô đã chờ sẵn họ, để đưa về nhà miễn phí. Đây là nỗ lực của các nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng, cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền thành phô.

Từ TP Hồ Chí Minh, sau 2 ngày trời vượt gần 1 nghìn cây số trên chiếc xe máy cùng với tất cả những thứ cần phải mang theo, vợ chồng chị Phan Thị Dung và đứa con trai nhỏ 4 tuổi về tới  Đà Nẵng. Ngay tại khu vực phía nam hầm Hải Vân gia đình chị và đoàn người hết sức bất ngờ, vui mừng khi biết có xe ô tô đưa tiếp về quê miễn phí.

Kiệt sức, nguy hiểm và những rủi  ro…,đó là điều mà những tình nguyện viên của TP Đà Nẵng thấu hiểu khi thời gian qua họ đã đồng hành trong việc hỗ trợ người dân đi xe máy để về quê, bởi vậy, họ đã quyết định không dừng lại ở việc tiếp tế thức ăn, nước uống mà sẽ là những chuyến xe đưa bà con đi đến nơi an toàn.

Anh Nguyễn Bình Nam, thành viên CLB Bạn thương nhau, TP Đà Nẵng bày tỏ: Ở đây sau khi đăng ký xong, lấy mọi thông tin, họ tên. Sau khi lấy thông tin xong thì chúng tôi chuyển xe máy đến chiếc xe tải và 1 xe 45 chỗ chở người. Đến địa bàn từng tỉnh thì sẽ dừng ngay đầu chốt của tỉnh đó, cho bà con nhận xe, nhận hành lý, đi vào làm thủ tục

Anh Trần Bình Quốc Khương, Trưởng nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng cho biết: Những phản ứng của bà con khi họ được ngồi lên xe ô tô để đi về quê sau vài ngày mệ nhọc ngồi xe máy thì mình rất là vui. Mình sẽ làm hết sức mình, khi hết bà con thì mình sẽ ngưng.

Đến thời điểm hiện tại, 2 nhóm tình nguyện của TP Đà Nẵng đã kêu gọi được sự đồng hành của  khoảng 50 chiếc xe khách. Phía chính quyền thành phố cũng đã tổng hợp danh sách các tài xế, số điện thoại, biển số các xe đưa người dân về quê và văn bản giới thiệu các đoàn này gửi đến các tỉnh, thành phố phía Bắc để công tác vận chuyển diễn ra thuận lợi.

Từ ngày đầu tiên vào chiều 9/10 đến nay, đã có hơn 10 chuyến xe nghĩa tình như thế này được khởi hành. May mắn được nhận sự hỗ trợ để quảng đường còn lại không còn đối diện với những nguy hiểm rủi ro, nhưng có lẽ,  với họ- chặng đường về quê nhà vẫn rất nhiều nỗi niềm bởi những gì đã trải qua và bởi những mong ước, trăn trở

Hàng chục ngàn người đã từ các tỉnh phía Nam di chuyển xe máy để đi về quê. Tại những tỉnh thành đi qua, họ đều được nhận sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng và người dân địa phương. Nhưng có lẽ, sự hỗ trợ thiết thực nhất chính là việc tổ chức để đưa họ về quê an toàn bằng những chuyến xe, những chuyến tàu./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm