Thứ Sáu, 29/03/2024 22:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: Hàng chục nghìn người được nhận hỗ trợ do dịch Covid 19

(ANTV) - Những ngày qua, tại Đà Nẵng, hàng chục ngàn người thuộc diện người có công, hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội đã vui mừng nhận tiền hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Đây là chính sách của  TP Đà Nẵng hỗ trợ người dân, người lao động trên địa bàn không thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ cuả Chính Phủ, nhưng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hơn 56.000 người thuộc nhóm người có công, đối tượng bảo trợ xã hội đặc thù của thành phố đã được các địa phương chi hỗ trợ trong đợt 1; theo đó, người có công với cách mạng bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau, đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng ở cộng đồng được nhận mức 1.000.000 đồng/người/lần; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố mức 500.000 đồng/người/l lần.

Trong bối cảnh Đà Nẵng đang áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch, các phường, xã đều có phương án đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm chi trả tiền hỗ trợ. Song song với việc chi tiền hỗ trợ cho nhóm có công, đối tượng bảo trợ xã hội đặc thù, chính quyền các địa phương cũng như các vị liên quan đã tiến hành hướng dẫn nhóm lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) thuộc các lĩnh vực theo qui định làm hồ sơ để được xét duyệt, với mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/lần.

Gói hỗ trợ lần này của TP Đà Nẵng dự kiến khoảng hơn 90 tỷ đồng. Đây là chính sách nhân văn, cho thấy sự sâu sát, quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương – để không ai bị bỏ rơi trong khó khăn của dịch bệnh.

Hướng tới tính bền vững trong triển khai chương trình nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025

Trong ngày làm việc 27/7, Quốc hội đã thảo luận xung quanh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Một vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận chính là tính bền vững trong việc thực hiện chương trình này.

Tại phiên thảo luận xung quanh chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025, đa số các đại biểu đều đồng tình với báo cáo của Chính phủ, khi đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng nông thôn mới giai đoạn trước đó, đồng thời nêu ra nhiều giải pháp, mục tiêu phù hợp cho việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2021 – 2025.

Góp ý xung quanh báo cáo của Chính phủ, nhiều ý kiến đề nghị, cần bổ sung các biện pháp cân đối nguồn lực để triển khai chương trình này trong thời gian tới, bởi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể để lại ảnh hưởng không nhỏ. Đặc biệt, nhiều ý kiến đề nghị, cần quan tâm đến tính bền vững, tạo nên những chuyển biến thực sự hơn nữa cho bộ mặt nông thôn, nông nghiệp và nông dân khi thực hiện chương trình này trong giai đoạn 2021 - 2025.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, lấy kinh tế nông thôn làm nền tảng. Do đó, chiến lược tới đây sẽ tập trung tái cơ cấu ngành, nâng cao thu nhập người dân trên cơ sở triển khai mô hình nông nghiệp mới.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm