Thứ Sáu, 26/04/2024 12:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng dừng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021

(ANTV) - Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành trên cả nước và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư ngày 03/02 về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021 cho nhân dân. Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố dừng hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới trong dịp Tết Nguyên đán 2021. 

Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, địa phương liên quan quan tâm, thăm hỏi, động viên, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, công nhân không có điều kiện về quê, phải ở lại thành phố Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán 2021 đảm bảo mọi người dân đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Trước đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng đã cho tạm dừng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và các hoạt động tập trung đông người để chủ động phòng dịch. Thành phố Đà Nẵng đã lập 14 chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố từ ngày 06/02 và tại các bến xe, nhà ga đường sắt, cảng Đà Nẵng, sân bay. Các chốt kiểm soát dịch liên ngành thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, liên tục các ngày trong tuần đến khi có thông báo kết thúc nhiệm vụ của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Chuyển hình thức hỗ trợ từ vé xe miễn phí sang tiền mặt cho lao động ở lại

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát tại nhiều địa phương, Liên đoàn Lao động Hà Nội đã quyết định thay đổi hình thức hỗ trợ xe đưa công nhân lao động về quê và tổ chức chăm lo cho công nhân lao động không về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Liên đoàn Lao động Hà Nội yêu cầu Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khẩn trương tuyên truyền, vận động công nhân lao động cân nhắc kỹ việc quyết định về quê và lựa chọn phương tiện về quê đón Tết cùng gia đình để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch. Đối với các cấp Công đoàn đã có kế hoạch tổ chức hỗ trợ xe ô tô đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, trong trường hợp không về, đề nghị chuyển sang hình thức hỗ trợ bằng tiền cho người lao động.

Mức hỗ trợ công nhân lao động căn cứ vào nguồn tài chính của đơn vị, do Ban thường vụ Công đoàn cấp trên cơ sở xem xét quyết định. Các cấp công đoàn khẩn trương rà soát, thống kê những trường hợp công nhân lao động thuê trọ không về quê đón Tết, báo cáo về Liên đoàn Lao động Thành phố trước 12h ngày 08/02 để có hình thức hỗ trợ, động viên kịp thời.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm