Thứ Sáu, 29/03/2024 06:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng: 143 trường hợp nghi nhiễm nCoV được xuất viện

(ANTV) - Thông tin từ Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, tính đến chiều nay 11/2, đã có thêm 10 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do chủng mới của virus Corona đã được cho phép xuất viện.

Như vậy, tính đến nay đã có 143 trường hợp nghi ngờ được cho xuất viện. Hiện tại chỉ còn 4 trường hợp nghi ngờ đang tiếp tục được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng cho biết đã có thêm 10 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, tức không mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Như vậy đến nay đã có tổng cộng 103 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính.

Sáng ngày 11/02, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc cho biết tỉnh này đã ghi nhận thêm 103 trường hợp tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc lên 1.011 người. Đây cũng là con số tử vong trong 1 ngày cao nhất từ trước đến nay.

Tuy vậy, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc cũng ghi nhận 2.097 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua, và cho biết đây là số ca nhiễm mới ít nhất trong 9 ngày qua tại địa phương được coi là tâm dịch này. Ủy ban trên cũng cho biết 3.390 ca nghi nhiễm đã được loại bỏ sau các xét nghiệm cần thiết. Ngoài ra, 427 bệnh nhân tại tỉnh này đã hoàn toàn khỏi bệnh và được ra viện cùng ngày, nâng tổng số bệnh nhân được ra viện lên 2.222 người tính đến ngày 10/2.

Trong 1 diễn biến khác, cùng ngày, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo có thêm 65 người trên du thuyền Diamond Princess hiện đang bị cách ly ở thành phố Yokohama của nước này có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).

Theo đó, số ca nhiễm trên tàu này tăng lên 135 người và tổng số ca nhiễm ở Nhật Bản là 161 người. Chính phủ Nhật Bản dự kiến sớm cho phép những người già và hành khách bị bệnh mãn tính rời khỏi tàu Diamond Princess, khả năng trong sáng 11/2, trong bối cảnh hành khách dường như chịu nhiều căng thẳng khi bị cách ly lâu ngày trên tàu./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm