Thứ Sáu, 29/03/2024 15:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Lạt cưỡng chế hơn 500 m2 đất quy hoạch lâm nghiệp

(ANTV) - Sáng 4/3/2021, UBND phường 5, TP Đà Lạt phối hợp với Ban Quản lý rừng Lâm Viên và Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ khung nhà lưới dựng trái phép trên 500 m2 đất quy hoạch lâm nghiệp tại lô A1, khoảnh 1, Tiểu khu 159 A, thuộc phường 5, TP Đà Lạt.

Trước đó, vào chiều 2/3/2021, qua công tác tuần tra, cán bộ phụ trách địa bàn rừng phường 5, thuộc Ban Quản lý rừng Lâm Viên phát hiện đơn vị đang thi công cơ bản hoàn thành dựng khung sắt nhà lưới, chuẩn bị phủ mái che và vách bao quanh. Qua đó lập biên bản đối với bà Lê Thị Ngọc Yến, 48 tuổi, trú tại đường Cao Thắng, phường 7, TP Đà Lạt. UBND phường 5 đã ra quyết định và tiến hành cưỡng chế.

Quá trình thi hành diễn ra an toàn, chủ công trình vi phạm cũng có mặt tại hiện trường và cử người phối hợp với lực lượng chức năng tháo dỡ.


Đêm 3/3, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại tỉnh Bình Dương khiến 1 phụ nữ tử vong và 2 người đàn ông bị thương nặng. Công an TP.Thủ Dầu Một vẫn đang tích cực điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 3-3 ông Nguyễn Văn Tiến (60 tuổi, làm nghề xe ôm) điều khiển xe mô tô 61U2-3964 chở phía sau là bà Trần Kim Sen (50 tuổi) lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp.

Khi đi đến đoạn đường thuộc phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì bất ngờ tông vào xe mô tô 71B1-123.57 do một người đàn ông điều khiển đi theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến, bà Sen tử vong tại chỗ. Hai người đàn ông bị thương nặng được mọi người chuyển đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Tại hiện trường, 2 xe mô tô hư hỏng nặng.


Nhận được tin tố giác của người dân, khoảng 13h trưa qua ngày 3/3, Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã chia làm nhiều hướng bất ngờ ập vào khu đất trống thuộc ấp 2, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, phát hiện nhiều đối tượng đang tham gia đánh bạc với hình thức đá gà ăn thua bằng tiền.

Tại hiện trường có 19 đối tượng bị bắt quả tang có liên quan đến hành vi đá gà ăn tiền. Lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ 16 điện thoại di động, 21 triệu đồng, cùng một số tang vật khác có liên quan. Tụ điểm đá gà trên được tổ chức trên phần đất trống có nhiều lối thoát, đa số các đối tượng là người địa phương và một số địa bàn giáp ranh tụ tập về đây tham gia đá gà ăn tiền. Vụ việc được Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xử lý theo quy định của Pháp luật.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm