Thứ Năm, 28/03/2024 22:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cứu trợ đồng bào vùng lũ: Để hiệu quả và an toàn

(ANTV) - Những ngày qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quân đội, công an, chính quyền địa phương, các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, báo chí cùng vào cuộc, đóng góp nhân lực, tiền bạc, khẩn cấp cứu người, đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến với bà con bị lũ cô lập.

Trực tiếp có mặt, hay tổ chức kêu gọi, vận động đóng góp tiền của, nhu yếu phẩm để tiếp ứng cho những đồng bào miền Trung đang phải gồng mình giữa mênh mông nước lũ. Phóng viên ANTV đã có cuộc trao đổi cùng Chuyên gia văn hóa, PGS.TS Phạm Ngọc Trung về vấn đề này.

Những ngày qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quân đội, công an, chính quyền địa phương, các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, báo chí cùng vào cuộc, đóng góp nhân lực, tiền bạc, khẩn cấp cứu người, đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến với bà con bị lũ cô lập

Trưa 20/10, ca sỹ Thủy Tiên thông báo số tiền người dân quyên góp cho cô trong một tuần qua đã lên đến 100 tỉ đồng. Nhiều nghệ sỹ khác cũng đã vận động được nhiều tỷ đồng, mua sắm áo phao, xuồng hơi, nước trao tận tay đến người dân trong vùng lũ.

Hiện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức, người VN ở nước ngoài...đã và đang triển khai nhiều hoạt động rất ý nghĩa nhằm kêu gọi, vận động, kết nối những tấm lòng hảo tâm, hướng về miền Trung. Đây là 1 nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên để việc cứu trợ thực sự mang lại hiệu quả, an toàn là điều cần được lưu tâm. Vì vây bên cạnh việc có có kế hoạch vận động, ủng hộ đi về vùng lũ thì cũng cần có những lưu ý hoặc tuân theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng, để đảm bảo sự an toàn cho chính đoàn cứu trợ.

Tin mới nhất

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Xem thêm