Thứ bảy, ngày 24/07/2021 - 04:38 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:16, Thứ 4, 15/03/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cư dân mạng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

(ANTV) - Còn khoảng hơn 1 tuần nữa mới đến thời điểm diễn ra Giờ Trái đất 2017, nhưng từ bây giờ không khí của sự kiện này đã ngập tràn trên các trang mạng, diễn đàn với khẩu hiệu, Tắt đèn, bật tương lai! cư dân mạng kêu gọi bạn bè và người thân lập nhóm cùng tham gia.

Một trong các ưu tiên hàng đầu của Giờ Trái đất 2017 đó là Truyền thông, và ngay lập tức cư dân mạng đã đồng loạt hưởng ứng chiến dịch bằng các ảnh đại diện trên trang cá nhân, kêu gọi bạn bè người thân tham gia chiến dịch Giờ Trái đất năm nay. Rất nhiều hành động, dự kiến hướng tới sự kiến tắt đèn từ 20g30 đến 21g30 ngày 25/3 nhưng từ trước đó, nhiều hội nhóm đã được lập nên bởi những người có  chung mục đích kết nối với nhau qua không gian mạng.

Các thành viên CLB Tình nguyện Green4Life đang xây dựng rất nhiều hoạt động đồng hành Giờ Trái đất 2017, ngoài các sự kiện nhảy flashmob, đạp xe cổ động, hình thức phát tờ rơi, lấy cam kết từ người dân và đơn vị kinh doanh cũng được thay đổi toàn bộ.

Em Phan Thị Thanh Nga- Sinh viên năm 4 của Học viện báo trí tuyên truyền chia sẻ: "Tham gia giờ trái đất bọn em luôn mang trong người tinh thần nhiệt huyết nhất, cố gắng truyền thông điệp đến nhiều người dân nhất có thể."

Tắt điện trong một giờ đồng hồ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch Giờ trái đất được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney – Australia và lan truyền tới 172 quốc gia và vũng lãnh thổ. Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009. Đến nay, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố thể hiện quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam về hành động chống biến đổi khí hậu, tiết kiệm điện.

Thực tế qua các năm diễn ra Giờ trái đất, vai trò của các cư dân mạng thể hiện rất hiệu quả, đặc biệt qua việc lan tỏa thông điệp và kết nối hành động. Từ những hành động đơn lẻ tới việc làm tập thể, tất cả cùng hướng tới mong muốn một môi trường xanh.

Ngày 5/3/2016, Bộ Công Thương khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2016. Sau sự kiện khởi động hàng loạt hoạt động nhằm tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch đã được tổ chức tại 63 tỉnh, Thành phố.

Tại Hà Nội, hàng ngàn thông điệp đã được các bạn trẻ gắn lên tấm bảng 60+ trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch. 50.000 tờ rơi, poster, sticker các loại đã được tình nguyện viên phát hành tận tay đến các tầng lớp trên địa bàn Hà Nội. Cùng với đó, trên 20.000 người đã cam kết có hành động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016. Cuộc thi thiết kế túi vải với chủ đề Tiết kiệm năng lượng được phát động rộng rãi trên phạm vi toàn quốc.

MC Phan Anh - Đại sứ chương trình chia sẻ: "Với tư cách là một đại sứ mình rất là vinh dự, thực ra mỗi người đều có thể trở thành đại sứ của chương trình, mỗi người đều có thể mang lại những thông điệp của chương trình, hoặc chia sẻ về thông tin chương trình với mọi người, đó là việc mình vẫn làm. Nhưng với vai trò là một đại sứ, trách nhiệm cũng nặng nề hơn, được tham gia nhiều hoạt động hơn. Mình cảm thấy rất may mắn và cũng rất hạnh phúc."

Theo thống kê của Ban tổ chức, sau 5 năm thực hiện Chiến dịch Giờ Trái đất, Việt Nam đã tiết kiệm được lượng điện đáng kể. Năm 2012 là 546.000 kWh, năm 2013 401.000 kWh, năm 2014 tiết kiệm 431.000 kWh, năm 2015 520.000 kWh và năm 2016 là 451.000 kWh. Năm 2017 là năm thứ 9 chiến dịch được tổ chức tại Việt Nam, là năm thứ hai trong lộ trình ba năm “thách thức – vượt qua – thay đổi” hướng đến kỉ niệm 10 năm Giờ Trái Đất tại Việt Nam vào năm 2018.

Không chỉ dừng lại ở chiến dịch tiết kiệm điện, không chỉ là một giờ tắt đèn, chúng ta cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Vì một thế hệ tương lai tốt đẹp hơn, mỗi chúng ta hãy cùng thực hiện những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn, bắt đầu ngay từ hôm nay.

BT
Thăm dò khán giả