Thứ Sáu, 29/03/2024 15:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CSGT trực chốt kịp đưa người cấp cứu qua cơn nguy kịch

(ANTV) - Song song với việc giữ gìn ANTT và phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CA TPHCM nói chung và lực lượng CSGT nói riêng cũng làm tốt công tác giúp đỡ, hỗ trựo người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh. Và hành động dùng xe đặc chủng đưa người bệnh đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu của các chiến sĩ CSGT là một việc làm ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Vào trưa ngày 10/8, ông Nguyễn Văn Giới ( 68 tuổi, ngụ huyện Cần giuộc, tỉnh Long An) bị lên cơn nhồi máu cơ tim, được gia đình đưa vào trạm y tế địa phương để cấp cứu, bác sĩ sau khi sơ cứu đã thông báo với gia đình trường hợp của ông rất nguy kịch, cần phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị. Hai người con trai của ông vội lấy xe máy chở ông lên TP.HCM để chữa bệnh.

Tuy nhiên, khi đi đến vòng xoay Nguyễn Văn Linh thì xe bị hư động cơ, không thể đi được nữa, lúc này 1 người con trai lớn đỡ ông vào lề đường, còn 1 người em thì vội vã đi tìm cách để đưa cha đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất.

Đang trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, không gọi được xe taxi. Sau hơn 10 phút không gọi được xe và cũng không nhờ được ai trợ giúp. Hai anh em chạy đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhờ Cảnh sát giao thông hỗ trợ.

Nắm được sự việc, Đại uý Phan Thành Nghĩa lúc này đang trực tại chốt Nguyễn Văn Linh, đã nhanh chóng báo cáo về đơn vị xin Ban chỉ huy trưng dụng xe ô tô tải nâng đặc chủng, cùng với đồng chí Thượng úy Hoàng Như Mai nhanh chóng đưa người bệnh đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu đồng thời hỗ trợ dùng xe nâng chở xe máy hư về tận nhà cho người dân.

Với sự giúp đỡ kịp thời, ông Giới đã qua cơn nguy hiểm. Đây là hành động ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam nói chung cũng như tinh thần vì nhân dân phục vụ của các chiến sĩ khi đồng hành giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

 Từ địa bàn được đánh giá là khu vực nguy cơ cao về dịch Covid 19, giờ đây, Thành phố Thủ Đức đã có hàng trăm khu phố, tổ dân phố, con hẻm và chung cư với hơn 65.000 hộ, 205.000 nhân khẩu được đánh giá là vùng an toàn với dịch. Để làm được điều này là sự hỗ trợ của hàng ngàn tình nguyện viên gồm nhiều lực lượng cùng tham gia mô hình “khu phố an toàn không còn covid”.

Một trong những khu phố an toàn, không còn covid điển hình tại phường Trường thọ Tp. Thủ Đức. Tại đây, mỗi ngày, tổ dân phố tự quản sẽ phối hợp cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên, hội cựu chiến binh trực canh gác chốt từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày để kiểm soát người ra vào, không cho người lạ mặt và người giao hàng vào khu dân cư.

Trụ sở Ủy ban phường từ lúc nào đã trở thành kho hàng để lưu trữ lương thực thực phẩm hỗ trợ cho người dân trên địa bàn. Mỗi sáng, nơi đây sẽ là điểm tập kết để chính quyền địa phương sắp xếp chuyển lương thực đến để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, đặc biệt là người dân trong khu vực vùng an toàn. Đây là nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm giữ vững vùng an toàn, kiểm soát sự lây lan của dịch, tiến tới thực hiện xanh hóa bản đồ Covid-19 trên địa bàn.

“Khu phố tổ dân phố an toàn, không còn Covid” là sáng kiến của Công an Thành phố Thủ Đức nhằm giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19. Lực lượng Công an TP. Thủ Đức chỉ đạo Công an 34 phường nhanh chóng tham mưu UBND Phường khẩn trương thiết lập các Vùng an toàn tại tất cả các hẻm, tổ dân phố, khu phố, khu vực, chung cư hoặc ngay cả đối với các cơ sở tôn giáo nếu đảm bảo đủ điều kiện không có ca F0 liên tục trong vòng 07 ngày trở lên.

Để giữ vững vùng an toàn, công an Thành phố Thủ Đức tham mưu cho UBND Thành phố Thủ Đức triển khai chích vaccine tại khu phố có vùng an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào. Theo đánh giá, đây là mô hình phù hợp tình hình thực tế hiện nay để chủ động phòng ngừa dịch ngay khi dịch bệnh chưa xảy ra và phát huy được lực lượng nòng cốt là cán bộ tổ dân phố, đảng viên, hưu trí... trong giữ gìn an toàn cho khu vực.

Đến nay, trên địa bàn Thành phố Thủ Đức đã có 10 Khu phố, 90 Tổ dân phố, 387 Hẻm, 43 Chung cư, 55 Khu dân cư, 44 Đường, 05 Nhà trọ, 01 Khu vực, 02 Cơ sở tôn giáo, 01 Kí túc xá, 01 Công ty với hơn 65.000 hộ - hơn 205.000 nhân khẩu đã được thiết lập Vùng an toàn. Đây là nỗ lực của gần 1.700 tình nguyện viên gồm nhiều lực lượng như: Trưởng, Phó Tổ dân phố, dân quân, lực lượng nồng cốt ở cơ sở, người dân v.v. tham gia trực tại các chốt tự bảo vệ.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm