Thứ Sáu, 29/03/2024 15:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CSGT trao trả tài sản cho người đánh rơi

(ANTV) - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam vừa tổ chức trao trả tài sản đánh rơi cho anh Nguyễn Quang Trung, trú tại xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Tiên Tân, TP. Phủ Lý, tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Anh Hào làm Tổ trưởng đã phát hiện 1 cặp đựng máy tính màu đen rơi bên đường, bên trong có 1 máy tính xách tay trị giá khoảng 20 triệu đồng, hơn 200 sim số đẹp với tổng trị giá gần 75 triệu đồng cùng một số giấy tờ liên quan mang tên Nguyễn Quang Trung, trú tại xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn (Thanh Hoá).

Xác định đây là tài sản do người dân bất cẩn đánh rơi, tổ công tác đã nhanh chóng xác minh và liên hệ với anh Trung đến đơn vị để trao trả toàn bộ tài sản. Đây là hành động ý nghĩa góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người Công an trong lòng dân.

Qua camera an ninh kịp thời điều tra, trả tài sản cho người nước ngoài

Việc trang bị, lắp đặt hệ thống camera an ninh ở các địa phương đã phát huy hiệu quả tích cực, nhiều vụ việc vi phạm pháp luật được điều tra làm rõ, trong đó có sự giúp sức đắc lực từ những hình ảnh thu được của camera. Mới đây, qua hệ thống camera an ninh này, lực lượng công an phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi đã kịp thời điều tra, truy tìm và trả lại số tài sản bị rơi cho một công dân là người nước ngoài.

Công an phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi vừa bàn giao số tiền hơn 7 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của chị Maniluyn M.Calonge, quốc tịch Philippine, hiện đang làm việc tại TP Quảng Ngãi.

Trước đó, trong lúc đi siêu thị Coopmart Quảng Ngãi để mua hàng, chị Maniluyn M.Calonge đã bỏ quên chiếc ví trong đó có tiền và giấy tờ trên hàng ghế ngồi chờ. Nhận được tin báo, công an phường đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, đồng thời tiến hành truy xuất tất cả các hình ảnh từ hệ thống camera an ninh của phường, siêu thị và của nhà dân. Với những chứng cứ không thể chối cãi, người nhặt được chiếc ví đã trả lại chiếc ví cho người bị mất.

Đây chỉ là một trong nhiều vụ việc mà hệ thống camera an ninh đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an điều ra, xử lý các vụ vi phạm pháp luật. Theo thống kê, từ tháng 9/2019 đến nay, qua hệ thống camera an ninh, lực lượng công an phường Nguyễn Nghiêm kịp thời giải quyết, xử lý 3 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Vào dịp cuối năm tình trạng trộm cắp sẽ diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng nghiện trộm cắp tài sản rất táo tợn, sẵn sàng thực hiện các vụ trộm giữa ban ngày và tại những nơi công cộng. Chính vì vậy, ngoài cơ quan chức năng thì người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh cần chú trọng trang bị hệ thống camera an ninh hay một số phương tiện báo động khác để bảo vệ tài sản của mình, góp phần bảo đảm ANTT.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm