Thứ Sáu, 29/03/2024 13:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CSGT toàn quốc tổng kiểm soát xử lý vi phạm giao thông

(ANTV) - Sáng nay 15/5, tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cục CSGT, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên cả nước. 

Theo đó, trong đợt tổng kiểm soát lần này, CSGT toàn quốc sẽ huy động lực lượng, sử dụng tối đa phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, trong đó có camera giám sát để xử lý mọi vi phạm giao thông, tập trung vào các phương tiện cơ giới đường bộ như: ô tô kinh doanh vận tải hành khách, container.

Đáng chú ý trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT được phép dừng tất cả các xe để kiểm tra giấy tờ, xử lý các hành vi vi phạm. Trong đó, đặc biệt chú ý xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tránh vượt sai quy định, vi phạm về làn đường và không nhường đường cho xe khác, không đội MBH, lạng lách đánh võng...

Đợt tổng kiểm tra sẽ kéo dài từ 15/5 đến hết ngày 15/6, tập trung vào các tuyến đường cao tốc và quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến TP. HCM). Đối với các tuyến đường khác, căn cứ tình hình thực tế, lãnh đạo công an các địa phương có kế hoạch tổng kiểm soát hoặc kiểm soát theo các chuyên đề cho phù hợp.

Đồng thời, phối hợp có hiệu quả với các lực lượng khác như cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự - phản ứng nhanh, cảnh sát hình sự, công an cơ sở... tổ chức lực lượng thường xuyên và đột xuất tuần tra lưu động; sử dụng có hiệu quả hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua hình ảnh, để xử lý các đối tượng vi phạm; tiếp nhận hình ảnh vi phạm do các tổ chức và cá nhân cung cấp để làm rõ và xử lý...

 

Trước tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp trở lại, nhất là sau đợt nghỉ lễ và nới lỏng giãn cách xã hội, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ. 

Từ hôm nay( 15/5), cho đến ngày 14/6/2020, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ. CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định. Đồng thời, sẽ tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn.

Chia sẻ rộng rãi thông tin này, đông đảo CDM cho rằng đây là những biện pháp rất cần thiết để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về TTATGT, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Đặc biệt là ở thời điểm này, khi hết giãn cách xã hội, trật tự an toàn giao thông đang có diễn biến phức tạp.

Quan tâm đến kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, CDM cũng chia sẻ thông tin về các loại giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện theo quy định cần xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra.

Bao gồm: Giấy phép lái xe; Giấy đăng ký xe; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và giấy tờ khác có liên quan đến người, phương tiện, hoạt động vận tải.

Cùng với đó là những quy định cho phép người tham gia giao thông ghi âm, ghi hình quá trình kiểm tra theo đúng Thông tư 67 của Bộ Công an, đảm bảo quyền giám sát của người dân.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ cũng như người dân phòng chống dịch COVID-19, lực lượng CSGT vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của ngành, Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ khi kiểm tra nồng độ cồn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm