Thứ Sáu, 29/03/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công ty nước sạch sông Đà tự ý xả nước rửa bể chứa nhiễm dầu ra môi trường

(ANTV) - Theo báo cáo từ Sở TN&MT Hà Nội, Công ty nước sạch sông Đà đã xả thẳng hàng nghìn mét khối nước súc xả đường ống sau sự cố nhiễm dầu ra môi trường mà không hề có cảnh báo.

Theo báo cáo của Công ty nước sạch sông Đà (Viwasupco), ngày 9/10, khi phát hiện sự cố có váng dầu vào nước, đơn vị này đã ngừng cấp nước vào bể trung gian. Ngày 18/10, sau khi có kết quả quan trắc, Công ty đã cho xả kiệt bể số 2 của bể chứa nước trung gian và tiến hành súc rửa hai bể trung gian.

Việc súc rửa bể trên không sử dụng hóa chất, chỉ sử dụng công nhân cọ rửa cơ học. Đáng lưu ý, lượng nước khoảng 2.500 - 3.000m3 sau khi súc rửa đã được xả thẳng ra suối Đồng Bãi, huyện Thạch Thất, Hà Nội mà không thông báo đến nhân dân, chính quyền địa phương, không xuất trình được quy trình súc rửa và xả thải nước ra môi trường đúng quy định, cũng như các hồ sơ liên quan khác.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Viwasupco trước khi xả thải phải có thông báo gửi chính quyền địa phương biết và giám sát, tránh gây hoang mang dư luận, chất lượng nước xả thải phải đạt tiêu chuẩn môi trường cho phép, đồng thời cần nghiên cứu thay đổi phương án xả thải, không xả thải ra suối Đồng Bãi như trước đó.

Hà Nội: Các cơ quan, công sở không sử dụng đồ nhựa dùng một lần 

Theo báo cáo của Sở tài nguyên và môi trường Hà nội cho biết, mỗi ngày bình quân thủ đô Hà Nội thải ra 4.000 - 5.000 tấn rác, trong đó có khoảng 80 tấn nhựa và túi nilông. Trước tình hình đó,  Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phòng, chống rác thải nhựa và túi nilông đến năm 2020, tầm nhìn 2025 trên địa bàn thành phố. Cụ thể, yêu cầu từ tháng 11-2019, 100% các đơn vị, cơ quan, tổ chức, đoàn thể trực thuộc UBND TP không sử dụng túi nilông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Cũng từ thời điểm này, phấn đấu hạn chế 80% các sản phẩm nhựa khó phân hủy.

Sở Tài nguyên - môi trường TP cũng cho biết trong năm 2019-2020, đã ký kết kế hoạch thực hiện chương trình thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp sữa tại trường học. Hiện đã triển khai thu gom ống hút nhựa, vỏ hộp sữa tại 637 trường thuộc 16 quận, huyện, thị xã.

Từ nay đến năm 2020, sẽ tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả chương trình kiểm soát và hạn chế chất thải nhựa, túi nilông theo kế hoạch.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm