Thứ Bảy, 27/04/2024 00:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công trình y tế trăm tỷ chưa sử dụng đã lún

(ANTV) - Trung tâm y tế huyện Mang Thít thuộc khóm 4, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long trị giá hàng trăm tỷ đồng được khánh thành vào tháng 9/2020 thế nhưng đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Điều đáng nói là các dự án thành phần của công trình này đang bị lún nghiêm trọng.

Theo đó, Công trình trên do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 235 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng gần 125 tỉ đồng, chi phí thiết bị trên 39,5 tỉ đồng.

Công trình có kết cấu 1 trệt, 2 lầu, quy mô 100 giường bệnh, diện tích 21.500 mét vuông, gồm các hạng mục như khối đa khoa; khối dinh dưỡng, dịch vụ tổng hợp; cùng với thiết bị y tế đồng bộ đáp ứng yêu cầu khám và điều trị bệnh đa khoa cho người dân.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Vĩnh Long, trong giai đoạn thi công hoàn thiện thì trong 16 hạng mục có đến 13 hạng mục của các khối nhà được xây dựng trên móng gia cố cừ tràm có hiện tượng lún đều vượt mức cho phép.

Tỉnh Vĩnh Long giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác giám định, xác định nguyên nhân gây lún và đề xuất giải pháp khắc phục,  thời gian tổ chức giám định là 60 ngày từ ngày 29/3 đến ngày 28/5/2021.

Cưỡng chế 7 khách sạn, quán karaoke vi phạm trật tự

Vừa qua, UBND Q.10 (TP.HCM) họp báo thông tin về việc cưỡng chế một số công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận. Các công trình vi phạm nằm trên địa bàn P.12 với mức độ vi phạm lớn, chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu khắc phục nhưng chủ nhà không chấp hành.

Theo đó,  công tác cưỡng chế công trình xây dựng số 433/11 Sư Vạn Hạnh phường 12, quận 10 với diện tích vi phạm hơn 400 m2 sàn. Dù chỉ được cấp phép xây dựng 6 tầng nhưng chủ đầu tư xây thành 9 tầng để kinh doanh karaoke. UBND Q.10 sẽ phối hợp với các đơn vị, ban ngành liên quan cưỡng chế 6 công trình khác cùng có địa chỉ trên địa bàn phường 12, quận 10.

Từ cuối năm 2018, bàn phường 12 ra thông báo các công trình này xây dựng sai phép, không phép như vượt tầng cho phép, chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke, khách sạn. Mặc dù chính quyền đã nhiều lần đốc thúc, nhưng chủ nhà vẫn cố tình chây ì. Thanh tra Sở Xây dựng và UBND Q.10 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính và quyết định cưỡng chế.

Cũng theo UBND quận10 cho biết việc cưỡng chế tháo dỡ công trình thời gian vừa qua gặp khó khăn do Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam có nhiều đơn cứu xét, đòi giữ nguyên trạng và điều chỉnh giấy phép xây dựng. Trong đó, một số hộ lấy lý do là thương binh nên bất hợp tác, gây khó khăn cho công tác xử lý. Tuy nhiên, để đảm bảo trật tự tại địa bàn Quận 10. UBND Q10 cũng khẳng định sẽ cưỡng chế tháo dỡ 6 công trình trong tuần tới, sau đó sẽ tiếp tục xử lý những công trình sai phạm khác trên địa bàn.

UBND Q.10 cho biết vào ngày 08/4 sẽ tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng tại số 766/12 Sư Vạn Hạnh. Các công trình còn lại sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 6.2021.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm