Thứ Năm, 25/04/2024 13:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công tác đảm bảo ANTT lễ khai hội chùa Hương 2019

(ANTV) -  Lễ hội chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, một trong những lễ hội lớn nhất, có thời gian kéo dài nhất cả nước (từ tháng 1 đến hết tháng 3 Âm lịch hàng năm). Ngày 6 âm lịch, lễ hội chùa Hương đã  chính thức khai hội. 

Năm nay, 4.000 thuyền đò vận chuyển du khách trên suối Yến đều đã được sơn mới, đánh số và trang bị phao cứu sinh, rỏ đựng rác. Hệ thống biển báo hướng dẫn, biển báo mức độ nước sâu được bố trí bài bản. Cũng như mọi năm, thuyền máy bị cấm hoạt động.

Ban Tổ chức lễ hội cũng đã xây dựng các phương án cứu hộ cứu nạn, thành lập các tổ kiểm tra liên ngành hoạt động 24/24 trên dòng Suối Yến, kiên quyết xử lý và công khai các hộ không chấp hành quy định trên hệ thống loa truyền thanh. Các chủ đò tham gia vận chuyển khách cũng được tập huấn, tuyên truyền về quy tắc ứng xử với du khách.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa lễ hội, ngay từ bên ngoài khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức cũng đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tổ chức lực lượng ứng trực ở nhiều chốt trên tuyến đường 21B, phân luồng từ các điểm Ba La - Bông Đỏ (Hà Đông) hay các điểm đầu mối từ các địa phương lân cận đến chùa Hương. Nhờ lên kế hoạch cụ thể và triển khai các giải pháp đồng bộ nên năm nay đã hạn chế đáng kế ùn tắc, chấm dứt tình trạng chèo kéo khách vào khu vực lễ hội chùa Hương.

Để đảm bảo cho nhân dân và du khách thập phương vui Xuân, đón Tết, tham gia vào lễ hội đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 tại chùa Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam, Công an tỉnh Hà Nam đã chủ động kế hoạch đảm bảo ANTT.

Để chủ động công tác đảm bảo ANTT tại Chùa Tam Chúc, Công an tỉnh đã triển khai phương án đảm bảo ANTT; an toàn giao thông; phòng chống, cháy nổ, đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu du lịch, trọng điểm là tại chùa Tam Chúc trong mùa lễ hội. Lực lượng công an đã thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, kết hợp với tăng cường đấu tranh, phòng, chống tội phạm, lực lượng, phương tiên thực hiện có hiệu quả nhất các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; hướng dẫn phân luồng giao thông, phát hiện, xử lý các vi phạm về ANTT như; trộm cắp, móc túi, cướp giật có thể xảy ra; chấn chỉnh các dịch vụ xe ôm, bán hàng rong chèo kéo khách và các vi phạm lợi dụng nơi đông người phát tán tài liệu, tuyên truyền vi phạm pháp luật…

Với sự cố gắng, nỗ lực của Ban tổ chức Lễ hội và lực lượng Công an Hà Nam, chắc chắn Lễ khai hội Chùa Tam Chúc sẽ là sự kiện nổi bật của du lịch tâm linh năm 2019, để nhân dân và Phật tử có thể hòa mình vào không gian phật giáo và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên một cách an toàn tuyệt đối./.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm