Thứ Sáu, 29/03/2024 13:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công bố Quyết định thanh tra của Bộ Công an

(ANTV) - Sáng ngày 06/6, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Thanh tra Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thanh tra của Bộ trưởng Bộ Công an về việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) đối với UBND tỉnh Hà Giang.

Theo đó, Thanh tra Bộ Công an sẽ tiến hành thanh tra đối với các đơn vị trực thuộc của UBND tỉnh Hà Giang gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND Thành phố Hà Giang, các huyện Bắc Mê, Vị Xuyên, Yên Minh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh và UBND các xã, cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh sử dụng VK, VLN, CCHT thời gian từ ngày 1/1/2019 đến thời điểm thanh tra.

Thời hạn thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định.

Tại hội nghị, 2 bên đã thống nhất các nội dung theo Kế hoạch thanh tra của Bộ Công an.

Xét xử phúc thẩm bị cáo Tất Thành Cang và các đồng phạm

Ngày 06/6, TAND cấp cao tại TP HCM mở lại phiên xét xử phúc thẩm cựu Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang và các đồng phạm theo đơn kháng cáo của 10 bị cáo và kháng cáo của công ty Sadeco.

Trình bày tại tòa bị cáo Cang cho biết kháng cáo vì không đồng tình tòa sơ thẩm đã xác định mình giữ vai trò quyết định trong việc Sadeco bán rẻ 9 triệu cổ phần cho công ty cổ phần đầu tư phát triển Nguyễn Kim – gây thiệt hại hơn 1.103 tỉ đồng. Trong đó thất thoát tài sản nhà nước hơn 669 tỉ đồng.

Bị cáo Cang cho rằng có bút phê trong tờ trình nhưng bút phê này không sai, đề nghị tòa xem xét lại một cách toàn diện những chứng cứ, và cho rằng không phạm vào tội danh như cáo buộc. Hậu quả của vụ án là do đại diện vốn Văn phòng Thành ủy tại Sadeco đã báo cáo không trung thực gian dối làm ảnh hưởng đến chỉ đạo của bị cáo. Sadeco có vốn điều lệ 170 tỉ đồng, gồm vốn của cổ đông IPC 44%, Văn phòng Thành ủy 16,7%,  các cổ đông khác  14,1%.

Là người cầm đầu vụ án cựu chủ tịch HĐQT Sadeco Tề Trí Dũng thừa nhận hành vi sai phạm như cáo buộc tại bản án sơ thẩm. Bị cáo cho biết đã tác động gia đình nộp thêm 400 triệu đồng theo tuyên buộc của tòa sơ thẩm, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Hồ Thị Thanh Phúc cựu TGĐ Sadeco cũng thừa nhận sai phạm xin tòa phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Trong phiên xử sơ thẩm hồi đầu tháng 1 của TAND TP.HCM, tòa tuyên phạt ông Cang mức án 10 năm tù về tội vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí theo khoản 3 điều 219 Bộ luật hình sự.

Tề Trí Dũng nhận 20 năm tù về các tội vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí, tham ô tài sản. Các bị cáo khác  nhận từ hai năm tù treo đến 16 năm tù. Phiên xử phúc thẩm dự kiến kéo dài đến ngày 17/6.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm