Thứ Bảy, 20/04/2024 10:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công bố đề minh họa thi tốt nghiệp THPT 2021

(ANTV) - Mới đây, Bộ Giáo dục và đào tạo đã chính thức công bố đề minh họa tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Đáp ứng mong đợi của học sinh khối 12 cũng như là giáo viên trong việc ôn tập . Theo nhiều giáo viên nhận định, đề minh họa năm nay khá tương đồng so với đề thi tốt nghiệp chính thức năm 2020, mức phân hóa không cao… Ghi nhận của truyền hình Công an


Theo nhiều giáo viên nhìn chung bộ đề thi năm nay không có gì đột biến so với những năm trước. Cụ thể riêng với đề Ngữ văn vẫn giữ nguyên cấu trúc hai phần Đọc hiểu và làm văn hai câu. Trong khi phần đọc hiểu chủ yếu yêu cầu học sinh ở mức độ nhận biết khá dễ dàng thì nội dung nghị luận cũng đề cập đến một khía cạnh của vấn đề ,có mối quan hệ chặt chẽ với nội dung ngữ liệu của phần đọc hiểu trước đó.

Cũng không có đột biến gì so với năm trước, tuy nhiên, đề toán lại được nhận định có tỷ lệ phân hóa cao hơn so với năm trước. Với cấu trúc 6+2+1+1, trong đó, 60% mức độ nhận biết thông hiểu học sinh trung bình đều có thể làm được. 20% tiếp theo ở mức độ vận dụng cao dành cho học sinh khá giỏi. Nhưng để đạt mức 9,10 thì đòi hỏi ngoài nắm chắc kiến thức thì phải có khả năng tư duy khá cao.

Dù không phải nghỉ quá dài vì dịch, nhưng việc đề thi giữ mức độ tương đồng như năm trước sẽ giúp học sinh lớp 12 cởi bỏ được phần nào áp lực. Đây là cơ sở dữ liệu quan trọng để các thầy cô giáo và học sinh lớp 12 trên cả nước tham khảo trong quá trình ôn tập, chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm