Thứ Ba, 16/04/2024 21:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Yên Bái đẩy nhanh cấp tài khoản định danh điện tử

(ANTV) - Với mục tiêu để công dân, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng duy nhất tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) thực hiện các giao dịch tài chính hay các dịch vụ công trên môi trường điện tử thay vì phải sử dụng nhiều loại giấy tờ cá nhân như hiện nay, thời gian qua phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Yên Bái đã tăng cường đẩy nhanh triển khai cấp tài khoản định danh điện tử đối với công dân trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, góp phần cùng toàn tỉnh đẩy nhanh chương trình chuyển đổi số, Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân.

Từ rất sớm, tại điểm cấp căn cước công dân của Công an tỉnh Yên Bái đã có rất đông người dân đến làm Căn cước công dân và đăng ký tài khoản ĐDĐT. Mọi người đều rất hào hứng. Vì đây là đợt đầu tiên Công an tỉnh triển khai cấp tài khoản ĐDĐT cho người dân. Với các thủ tục đăng ký rất đơn giản.

Anh Lê Văn Chiến, Xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái chia sẻ: Thủ tục đăng ký rất đơn giản, cán bộ công an hướng dẫn rất chu đáo. Sau này có đi đâu thi không cần cầm nhiều giấy tờ như trước đây, không phải lo sợ rơi mất giấy tờ cá nhân, nói chung là rất tiện ích.

Hiện tại, việc triển khai cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân được phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Yên Bái thực hiện đồng thời với việc cấp đổi CCCD và cấp cho các công dân đã có CCCD gắn chíp. Khi đăng ký tài khoản ĐDĐT, công dân có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân như giấy phép lái xe, tài khoản ngân hàng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an sẽ tự động xác thực và tích hợp, với các tính năng bảo mật tuyệt đối trên điện thoại thông minh của công dân.

Trung tá Hà Thị Mai Hương, Phòng QLHC về TTXH Công an tỉnh Yên Bái nói: Từ khi triển khai cấp tài khoản ĐDĐT thì người dân đến đăng ký rất đông, mọi người rất hào hứng. Tại điểm đăng ký thì chúng tôi sẽ hướng dẫn người dân làm các thủ tục, tích hợp các loại giấy tờ trên tài khoản. Tài khoản này rất tiện ích cho người dân, sau này người dân có thể giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch tại nhà mà không cần phải đi đến các cơ quan để giải quyết.

Với nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và việc triển khai cấp, quản lý CCCD gắn chíp cho công dân, khi người dân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản ĐDĐT hay danh tính điện tử để thực hiện các dịch vụ công, hệ thống sẽ tự động điền thông tin của công dân vào các đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin bằng tay như trước đây. Chính vì vậy, sử dụng tài khoản ĐDĐT không chỉ rút ngắn thời gian mà còn giúp công dân tiết kiệm các chi phí kèm theo. Đặc biệt, không ai có thể mạo danh cá nhân, tổ chức trong thực hiện các giao dịch do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Bộ Công an quản lý.

Trung tá Nguyễn Thị Sâm, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Yên Bái nói: Đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được những tiện ích khi sử dụng tài khoản điện tử. Khi có tài khoản định danh điện tử thì người dân không phải xuất trình nhiều loại giấy tờ khi giải quyết các thủ tục hành chính. Thủ tục đăng ký rất đơn giản.

Sau hơn 1 tháng nỗ lực triển khai thực hiện, Công an tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận hồ sơ và cấp định danh điện tử cho hơn 3200 trường hợp, qua đó góp phần cùng toàn tỉnh đẩy nhanh chương trình chuyển đổi số trên địa bàn.

Với mục tiêu đưa các dịch vụ công thực hiện trên môi trường số thông qua tài khoản ĐDĐT, hiện nay, mọi công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, hoặc đã có Căn cước công dân gắn chíp đều được miễn phí khi đến làm thủ tục đăng ký cấp tài khoản ĐDĐT.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm