Thứ Sáu, 29/03/2024 12:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an xã sát cánh cùng bà con trong lũ dữ

(ANTV) - Liên tiếp các trận lũ lịch sử xảy ra trong thời gian qua tại địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nắm địa bàn, gần dân nhất nên trong những đợt mưa lũ ấy, lực lượng Công an xã đã thể hiện vai trò rất lớn trong việc phối hợp cùng với chính quyền địa phương tổ chức cứu hộ cứu nạn, cũng như hỗ trợ giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn sau mưa lũ.

Mặc dù trận lũ lịch sử đã qua đi nhưng đối với Đại úy Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng Công an xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ thì thời điểm dòng nước dữ tràn về vào tối ngày 7/10 và sáng 8/10 là một cảnh tượng kinh hoàng. Từ vài ngôi nhà rồi đến hàng trăm ngôi nhà chìm dần trong biển nước chỉ sau một thời gian ngắn.

Trước đó, qua nắm tình hình trên các phương tiện truyền thông, Công an xã Cam Hiếu đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện công tác ứng phó với mưa lũ. Nhờ vậy, mặc dù dòng nước lũ hung dữ vượt ngoài sức tưởng tượng nhưng đã giảm thiểu đáng kể những thiệt hại của người dân.

Còn tại xã Mò Ó, huyện miền núi Đakrông, với phương châm an toàn của người dân là trên hết, ngay khi mưa lũ có dấu hiệu diễn biến phức tạp, Công an xã Mò Ó đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng quyết liệt thực hiện công tác di dời người dân đến nơi an toàn.

Trong hơn 15 ngày mưa lũ vừa qua, lực lượng Công an xã chính quy đã phối hợp với Công an các huyện, Công an tỉnh tổ chức di dời trên 8000 hộ dân với khoảng 25.000 nhân khẩu ra khỏi vùng ngập lụt; đưa trên 4.000 người dân bị đau ốm, phụ nữ, trẻ em, người già mắc kẹt trong vùng lũ ngập sâu đến nơi an toàn. Mặc dù công tác dời người dân gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, địa hình, thời gian lũ dâng cao thường về đêm nhưng với quyết tâm cao nhất, cán bộ chiến sỹ vẫn bám trụ tại những nơi xung yếu, sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy để giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân.

Giờ đây, nước lũ đã rút, lực lượng Công an xã chính quy tiếp tục chủ động giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả; phối hợp với các đơn vị Công an cấp trên, các nhà hảo tâm vận chuyển đến tận tay các loại nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Với các chiến sĩ đó không chỉ là mệnh lệnh nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim, mệnh lệnh của những người lính luôn hướng về nhân dân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm