Thứ Sáu, 29/03/2024 22:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Vĩnh Long tích cực tham gia hiến máu cứu người

(ANTV) - Tích cực hưởng ứng lời kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu cứu người của đồng chí Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long vừa phối hợp với Báo Tiền phong, Bệnh viện Huyết học truyền máu Thành phố Cần Thơ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người. Hoạt đồng nhằm góp phần chung sức, chia sẻ khó khăn, trách nhiệm với cộng đồng trước thực trạng nguồn máu cứu người đang khan hiếm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tất cả các cán bộ, chiến sỹ khi tham gia hiến máu sẽ được nhân viên y tế test nhanh Covid-19, đảm bảo kết quả âm tính mới được nhận hồ sơ đăng kí khám sàng lọc, đồng thời luôn giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình hiến máu. Với phương châm "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi" cùng với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng, hầu hết các đồng chí tham gia hiến máu tình nguyện đều rất phất khởi, tự hào.

Thượng úy Phan Văn Giây, Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Khi được phát động tham gia hiến máu tình nguyện thì tôi cũng hăng hái đăng kí tham gia vì đây là một việc làm rất ý nghĩa đóng góp một phần nhỏ của mình giúp ích cho xã hội. Với vai trò là Bí thư đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động tôi cũng tích cực vận động cho đoàn viên thanh niên của mình hăng hái đăng kí tham gia cũng như các phong trào khác".

Binh nhất Nguyễn Minh Triết, Chiến sỹ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Tôi là một chiến sỹ nghĩa vụ Công an, khi hiến máu tôi cảm thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và thật ý nghĩa, tôi mong mọi người cùng phát huy tinh thần hiến máu để giúp đỡ mọi người".

Theo thống kê, Bệnh viện huyết học truyền máu Thành phố Cần Thơ đã khám sàng lọc và tiếp nhận mỗi đơn vị máu từ 250ml đến 350ml, từ đó góp phần bổ sung chia sẻ những khó khăn trước nguồn máu cứu người đang khan hiếm như hiện nay. Đợt hiến máu lần này sẽ có khoảng 500 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Long tham gia nhưng để đảm bảo an toàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phân bố, sắp xếp hiến máu trong nhiều ngày để hạn chế tập trung đông người tại cùng một thời điểm nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại úy Võ Bé Năm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Hưởng ứng Thủ kêu gọi của Bộ trưởng Tô Lâm về việc tổ chức hiến máu cứu người cũng như thư kêu gọi của Bệnh viện huyết học truyền máu Cần Thơ, được sự đồng ý của Ban Giám đốc."

Hiến máu cứu người là việc làm có ý nghĩa của lực lượng vũ trang nói chung và của lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long nói riêng. Đây là hoạt động được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh duy trì và thực hiện có hiệu quả trong nhiều năm qua. Hiến máu nhân đạo không chỉ mang lại sự sống cho những trường hợp cần thiết mà đây còn là hành động đẹp, một nghĩa cử cao cả thể hiện tính nhân văn, tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng. Qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân./.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Xem thêm