Thứ Sáu, 29/03/2024 20:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an và nhà trường chung tay chống bạo lực học đường

(ANTV) - Nhận thức tầm quan trọng của việc phòng, chống bạo lực học đường, Công an phường Bửu Long, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Trường Trung học cơ sở Tân Bửu, phường Bửu Long, tổ chức tuyên truyền về công tác này cho hơn 1 ngàn học sinh và giáo viên nhà trường.

Bạo lực học đường có nhiều lý do xảy ra, song tựu chung lại chủ yếu vẫn là sự ganh ghét, đố kị nhau trong học tập; sinh hoạt, vui chơi giải trí, tình cảm nam nữ. Không ít vụ nhìn thấy ghét cũng lôi kéo bạn bè trong nhóm cùng hùa theo đánh, chửi, xé quần, xé áo bạn, rồi ghi hình tung lên mạng xã hội làm nhục. Bạo lực học đường còn xảy ra giữa học sinh trường này với học sinh trường kia.

Bị hại trong các vụ bạo lực học đường thường phải gánh chịu nỗi đau về thể xác, tinh thần trước mắt cũng như lâu dài, có thể dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực. Người gây ra hành vi bạo lực có thể bị kỷ luật, thậm chí bị xử lý bằng pháp luật. Song, phần lớn các em đều nghĩ đơn giản, làm như vậy cho hả giận, để dằn mặt các bạn học sinh khác và để khẳng định cái “tôi” bản thân, không nhận thức hết được hậu quả, tác hại của hành vi đã gây ra cho nạn nhân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Tại buổi tuyên truyền các đồng chí Công an phường Bửu Long Tp.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã dẫn chứng một số vụ bạo lực học đường nổi cộm, để phân tích, chỉ rõ nguyên nhân và biện pháp phòng, tránh.

Gần gũi, theo sát nắm bắt tâm tư, tình cảm và chủ động có biện pháp giải quyết ngay khi học sinh có biểu hiện của những hành vi tiêu cực, bạo lực chính là cách thức hiệu quả nhất để hạn chế thực trạng này. Gia đình, nhà trường và xã hội cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc theo dõi, giám sát, giáo dục và quản lý các em tránh xa bạo lực học đường.

Những buổi tuyên truyền để các em hiểu rõ hơn về bạo lực học đường, về tác hại của nó, sẽ định hướng cho các em kỹ năng, cách sống tốt để có những ứng xử phù hợp với các mối quan hệ trong nhà trường, xã hội và trong gia đình, đây chính là phương án tối ưu để phòng tránh bạo lực học đường.

Khoảng 19h ngày 28/11, tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng tiếp tục xuất hiện hiện tượng động đất khiến cho một số người dân hoang mang sợ hãi. Có nhiều người dân xã Đàm Thủy không dám ngủ trong nhà, di tản ra ngoài đồng dựng lều lán để ngủ.Như vậy, kể từ ngày 25/11 đến nay, trên địa bàn huyện Trùng Khánh đã xuất hiện nhiều đợt rung chấn. Riêng trong ngày hôm qua (28/11) xuất hiện 2 trận động đất. Trận đầu diễn ra vào khoảng 6h50 sáng 28/11 mà Viện Vật lý Địa cầu ghi nhận được có độ lớn là 4,7, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Theo người dân xã Đàm Thủy, trận thứ hai (diễn ra khoảng 19 h) cũng có tương đương trận thứ nhất làm mặt đất rung chuyển, nhà cửa chao đảo thấy rõ.Dư chấn của trận động đất sáng 28/11 đã khiến một số tường nhà của Trung tâm Y tế huyện bị nứt. Tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh), nhiều tảng đá lớn trên núi lăn xuống làm hư hại một số tuyến đường giao thông liên thôn.UBND huyện Trùng Khánh cho biết, đã khẩn trương triển khai các biện pháp giúp người dân ổn định, lên phương án chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Đến thời điểm hiện tại, trận động đất chưa gây thiệt hại đáng kể đối với người và tài sản. Huyện Trùng Khánh đang phối hợp với các cơ quan nghiên cứu địa chất, theo dõi chặt chẽ diễn biến địa chất để sẵn sàng có biện pháp ứng phó khi cần thiết.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm