Thứ Bảy, 20/04/2024 05:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Kon Tum triển khai đồng bộ các nhiệm vụ công tác

(ANTV) - Thời gian qua, Công an tỉnh Kon Tum đã phát huy sức mạnh toàn lực lượng trong các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, góp phần ngăn chặn dịch bệnh, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn địa bàn.

Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của Bộ Công an vào đầu năm 2021. Công an tỉnh Kom Tum đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, tổ chức quyết liệt đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra. Đến đầu tháng 8/2021, Công an tỉnh đã thu nhận gần 330.000 hồ sơ CCCD, đạt hơn 93% chỉ tiêu được giao.

Thượng tá Hồ Thị Thúy Hằng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: "Hiện nay thì lực lượng công an toàn tỉnh vẫn đang tiếp tục thực hiện theo các chương trình yêu cầu, nghiệp vụ do Bộ Công an cũng như lãnh đạo Công an tỉnh giao và để làm sao giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh sau chiến dịch thu nhận hồ sơ CCCD, để phục vụ và trả thẻ cho công dân trong cái điều kiện sớm nhất và thuận lợi nhất có thể"

Với vai trò là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch, Công an tỉnh đã bố trí hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt liên ngành kiểm soát dịch của tỉnh và tại các địa phương; bảo vệ an toàn tại các cơ sở cách ly tập trung; phối hợp truy vết các trường hợp liên quan F0, F1…Qua đó hỗ trợ các lực lượng chức năng kiểm soát, khai báo y tế; kịp thời phát hiện, đưa đi cách ly điều trị các đối tượng dương tính với Sars-Cov-2.

Trung tá Lê Quang Chính, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: "Lực lượng CSGT thì chúng tôi đã trực 24/24. Có nhiều đồng chí là 2 tuần rồi chưa được về nhà. Tất nhiên thì áp lực công việc rất là nhiều, nhưng mà xác định đây là cái nhiệm vụ chung và là cái nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ lớn của toàn đất nước thì chúng tôi cũng cố gắng hết sức để góp một công nhỏ. Chứ còn cái công sức thì có thể là bỏ ra nó không thấm vào đâu được"

Bên cạnh công tác phòng chống dịch, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đẩy mạnh phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh, triệt xóa các đường dây, tụ điểm, nhóm đối tượng hoạt động phạm tội; kéo giảm tai nạn giao thông về số vụ và thương vong; xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, hỗ trợ hơn 6.000 người dân từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch khi qua địa bàn tỉnh.

Thượng tá Trần Thị Thu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum cho biết: "Quyết tâm nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh Kon Tum thực hiện cho được mục tiêu kép, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa quyết tâm phục hồi, duy trì đà phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ an ninh trật tự và bảo đảm đời sống của người dân tại địa phương"

Với tinh thần chủ động, khẩn trương, tích cực, cùng với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và toàn xã hội, lực lượng Công an tỉnh Kon Tum đã và đang nỗ lực hết mình trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần kiểm soát tốt tình hình địa bàn.

Cần Thơ: Công an thành phố tăng cường lực lượng phòng chống dịch

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an thành phố Cần Thơ - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tư, an toàn xã hội” do Giám đốc Công an thành phố phát động, hơn 150 cán bộ chiến sĩ Công an TP Cần Thơ đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Thực hiện công tác này, lực lượng Công an thành phố đã chia thành 72 tổ tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ: Không tự ý di chuyển ra khỏi thành phố khi chưa được chính quyền địa phương cho phép; đeo khẩu trang nơi công cộng, không ra ngoài khi không thực sự cần thiết, không tập trung đông người, vận chuyển hàng hóa thuộc nhóm thiết yếu, di chuyển theo lịch trình đã cam kết.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi phát hiện những trường hợp cố tình chống đối người thi hành công vụ, các tổ phối hợp với lực lượng Công an tại địa phương xử lý nghiêm theo quy định. Bên cạnh lực lượng tăng cường đợt này, Công an TP Cần Thơ tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên, Y tế, dân quân tự vệ... duy trì hoạt động 85 chốt kiểm soát tại các tuyến cửa ngõ thành phố và các tuyến đường dân sinh ở khu vực giáp ranh. Thành lập các tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành việc “Ai ở đâu ở đó” của người dân, tổ chức tuần tra thường xuyên, rộng khắp, khép kín toàn địa bàn thành phố.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm