Thứ Sáu, 26/04/2024 10:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Bắc Giang trao quà hỗ trợ tỉnh, thành phía Nam chống dịch

(ANTV) - 2h30 sáng ngày 31/7, vượt qua hơn 1.700km, đoàn xe chở thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu và kinh phí của Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ TP.HCM và 4 tỉnh miền Nam (Bình Dương, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh) đã có mặt tại TP HCM và tỉnh Bình Dương. Hành trang của Đoàn công tác không chỉ là vật chất mà còn là nghĩa tình và trách nhiệm của lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh Bắc Giang với mong muốn “chia lửa”, chung tay cùng miền Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hơn 7h sáng nay, những thùng khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế, nước sát khẩu, mỳ tôm, nước uống… đầu tiên đã được trao tặng cho Công an TP HCM và Công an tỉnh Bình Dương. Trị giá số trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu trao tặng cho mỗi đơn vị là 45 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã trao tặng cho Công an TP HCM 86 triệu đồng, Công an tỉnh Bình Dương 50 triệu đồng và các đoàn cán bộ y tế của tỉnh Bắc Giang đang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại đây mỗi đoàn 05 triệu đồng. Đây là những tình cảm của lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh Bắc Giang đóng góp sau 5 ngày Công an tỉnh Bắc Giang phát động ủng hộ “Vì miền Nam thân yêu”.

Trong hành trình “chia lửa” với miền Nam lần này, đoàn công tác của Công an tỉnh Bắc Giang còn đến trao tặng Công an tỉnh Long An, Đồng Tháp và Tây Ninh.

Trao sinh kế, giúp thanh niên vùng núi thoát nghèo

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và kéo dài triền miên như hiện nay, việc giúp đỡ và tạo sinh kế cho thanh niên nói chung, trong đó có thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là mô hình được Thành đoàn Đà Nẵng duy trì thường xuyên qua từng năm, nhằm mở hướng thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế cho đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số.

Anh Trần Văn Thọ là một trong số thanh niên đồng bào dân tộc Cơ Tu tại xã miền núi của thành phố Đà Nẵng. Thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát, anh Hiếu có công việc ổn định tại một khu công nghiệp và làm thời vụ tại khu du lịch ở xã. Dịch bệnh kéo dài, anh Thọ cùng nhiều thanh niên trong xã phải sống dựa vào rừng, đời sống bấp bênh. Nay được Thành đoàn hỗ trợ con giống, vật nuôi làm kế sinh nhai, phát triển kinh tế, anh rất vui và phấn khởi.

Từ kinh nghiệm sẵn có, ngoài hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, Thành đoàn Đà Nẵng còn hỗ trợ, hướng dẫn về mặt kỹ thuật, cách chăm sóc con giống sao cho đạt năng suất.

Sau 02 năm duy trì hoạt động, hàng trăm con giống được trao lần lượt cho thanh niên đồng bào Cơ Tu. Đây cũng là một mô hình hướng đến thực hiện phương châm đề cao tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, cùng vượt qua khó khăn do đại dịch.

Lợn thịt sau thời gian chăm sóc từ 5-6 tháng sẽ đạt chất lượng, thanh niên đồng bào sẽ có thêm nguồn vốn, mở rộng trang trại và duy trì chăn nuôi. Từ đó, phát triển kinh tế hộ gia đình thêm bền vững.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm