(ANTV) - Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính với phương châm: “Lấy sự hài lòng của người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính, thời gian qua, nhiều cách làm hay, đổi mới, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đã được Công an tỉnh Thái Bình triển khai. Việc cắt giảm thời gian, quy trình được đơn giản hóa đã từng bước nâng chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh. Hiệu quả, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cũng được nâng cao.
Thay vì phải đến các cơ quan công an. Ngay tại trung tâm phục vụ hành chính công, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã bố trí cán bộ giải quyết thủ tục cấp căn cước cho công dân.
Quy trình được rút ngắn. Thủ tục đơn giản. Không mất thời gian chờ đợi. Điều này đã nhận được sự đồng tình của người dân.
Hiện Thái Bình đã chính thức triển khai cung cấp 111 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; 12 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 19 thủ tục trên 4 lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Đặc biệt với tinh thần chủ động, công an tỉnh Thái Bình đã mạnh dạn đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết nhiều thủ tục, tỉ lệ cắt giảm thời gian đạt 37% so với quy định.
Như vậy nếu như trước đây người dân phải đến các cơ quan nhà nước, đi lại nhiều lần. Thì giờ cần thực hiện trên môi trường điện tử.
Hiện công an tỉnh Thái Bình đang triển khai cung cấp 18 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên 5 lĩnh vực. Trong đó nhiều dịch vụ công như cư trú, xử phạt giao thông, đăng ký phương tiện có tỷ lệ sử dụng cao.
Công tác quản lý nhà nước được tốt hơn. Điều này cũng nằm trong lộ trình thực hiện Đề án 06 đang được Công an tỉnh Thái Bình triển khai.
Xây dựng và đưa vào vận hành 269 trang Zalo trong lực lượng Công an tỉnh kết nối với Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và cải cách hành chính.
Việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, cùng phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, những cách làm chủ động, sáng tạo đã và đang được CBCS Công an tỉnh Thái Bình nỗ lực thực hiện, góp phần cải cách thủ tục hành chính thực sự hiệu quả, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, và doanh nghiệp.