Thứ Bảy, 20/04/2024 05:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Nghệ An đảm bảo tiến độ thu thập dữ liệu dân cư

(ANTV) - Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Chính phủ giao cho Bộ Công an làm cơ quan chủ quản - là 1 trong 6 cơ sở dữ liệu quốc gia cần được ưu tiên triển khai - tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử. Cơ sở dữ liệu quốc gia được hoàn thiện sẽ xóa bỏ tình trạng công dân phải sử dụng nhiều loại giấy tờ; mỗi công dân sẽ được cấp 01 mã số định danh cá nhân để truy xuất thông tin của bản thân và giải quyết các thủ tục hành chính. 

Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và tính cấp bách của dự án này, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, là trách nhiệm của toàn lực lượng Công an tỉnh.

Mặc dù là một địa bàn vùng biên, việc đi lại còn gặp nhiều khó khăn, trình độ nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế, nhưng ngay khi có chủ trương thực hiện, ban công an xã Tri Lễ đã quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi phổ biến nội dung tới các cán bộ chiến sỹ, ban công an xã đã đồng thời phối hợp tốt với chính quyền địa phương để cùng thực hiện. Nhờ vậy, tiến độ công việc đã được đảm bảo, nhân dân đồng lòng ủng hộ.

Không chỉ riêng trên địa bàn xã Tri Lễ của huyện Quế Phong, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An về việc thực hiện dự án cơ sở dữ liệu về dân cư, Công an các đơn vị địa phương trong toàn tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai tới khắp các địa bàn cơ sở. Các cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng đã nỗ lực hết mình, không quản ngại khó khăn, quyết tâm hoàn thành sớm, đảm bảo theo đúng yêu cầu.

Để đảm bảo dữ liệu thu thập được chính xác trước khi chính thức nhập vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, phúc tra lại thông tin đã được thu thập, yêu cầu bổ sung, cập nhật các thông tin còn thiếu hoặc chưa đúng.

Đến nay tất cả các địa bàn cấp huyện và địa bàn cấp xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc thu thập phiếu thông tin dân cư cũng như hoàn thành công tác kiểm tra, phúc tra với hơn 3triệu 581 nghìn phiếu đã thu thập, đạt 100%. Đồng thời, số phiếu sai sót hoặc thiếu thông tin đã được bổ sung kịp thời, đảm bảo đúng yêu cầu.

Với sự quyết tâm cao của tất cả các ban, ngành, đoàn thể liên quan, đặc biệt là lực lượng Công an cùng với sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, công tác xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn Nghệ An sẽ đạt được mục tiêu đề ra, góp phần đảm bảo tiến độ của việc thực hiện Đề án trên cả nước, đáp ứng tốt yêu cầu cải cách hành chính, giảm giấy tờ và thủ tục cho công dân, tổ chức trong tình hình hiện nay.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm