Thứ Sáu, 29/03/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Hòa Bình đảm bảo tiến độ thu nhận, trả thẻ CCCD

(ANTV) - Tính đến thời điểm hiện tại, Hòa Bình đã thu, nhận gần 670.000 hồ sơ cấp CCCD tại 151 xã, phường, thị trấn, đạt 100% chỉ tiêu đặt ra. Bằng nhiều hình thức, phương pháp, huy động lực lượng có trình độ công nghệ thông tin, Hòa Bình đã thành lập các tổ cấp lưu động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng thu nhận hồ sơ cũng như việc trao trả thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho người dân.

Ngay từ đầu năm 2021, Công an tỉnh Hòa Bình đã triển khai “Chiến dịch cấp CCCD” gắn chíp điện tử cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Trong đó huy động nguồn nhân lực tập trung cao điểm tổ chức các tổ cấp CCCD lưu động xuống từng xã, phường từ tháng 3. Song song đó thành lập tổ kỹ thuật, nghiệp vụ để giải đáp khó khăn, vướng mắc cho các tổ công tác trong quá trình thu nhận hồ sơ cấp CCCD ngay tận cơ sở.

Tốc độ thu nhận, sự thay đổi từ những con số được cập nhật thường xuyên, liên tục là minh chứng rõ nét về cách làm đúng đắn, hiệu quả, sáng tạo trong quá trình thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Trung bình mỗi ngày, tổ CCCD thu nhận trên 600 hồ sơ/ máy, và có thể lên đến 700 hồ sơ/máy/ngày, vượt 200% chỉ tiêu giao khoán.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã tiến hành trả thẻ CCCD tại các điểm trả thẻ lưu động một cách khoa học, hợp lý, đồng thời vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Khi được cầm trên tay thẻ CCCD hiện đại nhất, những người dân nơi đây đều cảm thấy vui mừng và phấn khởi.

Để tạo điều kiện tốt nhất phục vụ người già yếu, tàn tật, những đối tượng chính sách, Ban giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các tổ cấp CCCD lưu động đến từng địa bàn xã, phường, nhà riêng để trao trả thẻ. Hiện, Công an tỉnh Hòa Bình cũng đang phối hợp với ngành bưu điện triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh thẻ CCCD đến tận tay cho người dân.

Việc CA tỉnh Hòa Bình hoàn thành gần 670 nghìn hồ sơ thu nhận cấp CCCD chỉ trong thời gian ngắn đã góp phần mang đến niềm tin, sự hài lòng của người dân.

Thời gian tới, việc cấp CCCD có gắn chip điện tử cũng sẽ tiếp tục được duy trì, tăng cường, đảm bảo tất cả người dân khi sử dụng thẻ CCCD mới sẽ được thụ hưởng tất cả các tiện ích hiện đại khi Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7.  Qua đó, sẽ giảm chi phí giấy tờ, giảm thời gian xác minh và đi lại cho công dân khi thực hiện các giao dịch hành chính và dân sự./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm