Thứ Sáu, 29/03/2024 13:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Hòa Bình chia 3 ca lưu động cấp CCCD tại cơ sở

(ANTV) - Theo dự kiến, Hòa Bình sẽ phải hoàn thành việc cấp 800.000 thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn. Chính vì vậy vào thời điểm này, các tổ cấp CCCD cố định và lưu động đã được Công an tỉnh Hòa Bình triển khai nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân đi làm thủ tục cấp CCCD. Trong đó, tăng cường các tổ cấp CCCD lưu động đi địa bàn nhằm hỗ trợ cho lực lượng cơ sở.

Tại 1 địa điểm cấp CCCD lưu động. Ngoài 2 tổ của công an huyện, còn có 2 tổ của phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh được tăng cường. Dự kiến từ 7-10 ngày tới, các tổ lưu động này sẽ triển khai tại 1 số điểm, phấn đấu hoàn thành cơ bản việc thu nhận hồ sơ CCCD cho các nhân khẩu thường trú tại thị trấn Mai Châu.

Thượng tá Hà Việt Thành, Phó trưởng Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát quản lý hành chính, trưng tập 11 đồng chí công an các xã cùng với đội tiến hành cấp tại các xã, thị trấn, thực hiện theo 3 ca hợp lý phục vụ nhân dân đến cấp CCCD.

Từ 1/3 đến 19/5 - đây được xem là thời gian được Công an huyện Mai Châu, Hòa Bình xác định là 80 ngày thực hiện chiến dịch cấp CCCD. Trước đó, lực lượng CA huyện Mai Châu cũng đã tổ chức các đợt tuyên truyền, vận động người có uy tín để người dân hiểu đúng, hiểu rõ về CCCD có gắn chip điện tử.Nhờ đó khi có lịch làm CCCD, đã rất đông người dân đến làm thủ tục. Quy trình làm hồ sơ CCCD nhanh, hiện đại cũng đã được người dân ủng hộ, đánh giá cao.

Hiện, Hòa Bình được trang cấp 22 bộ thiết bị thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Thống kê Hòa Bình có khoảng 800.000 người đủ 14 tuổi trở lên trong độ tuổi cấp CCCD. Như vậy trung bình mỗi ngày, Hòa Bình ước tính thu nhận trên 6000 hồ sơ, sẽ đáp ứng chỉ tiêu đến trước 30/6, sẽ hoàn thành cơ bản việc cấp CCCD. Đây là mục tiêu đòi hỏi cần phải có những quyết tâm và nỗ lực rất lớn.

Thống kê, hiện Hòa Bình đã cấp được hơn 1000 thẻ CCCD có gắn chip đến tận tay người dân. Thời gian tới, các tổ cấp CCCD lưu động sẽ đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thu nhận CCCD tại địa bàn cơ sở. Cùng với đó sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về CCCD rộng rãi hơn nữa đến 1 số khu vực vùng cao, vùng đồng bào dân tộc ít người, đảm bảo chất lượng, tiến độ và đúng quy trình quy định./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm