Thứ Sáu, 29/03/2024 02:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Hà Tĩnh giúp nhân dân ổn định cuộc sống

(ANTV) - Những ngày vừa qua, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ngập sâu trong lũ gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Ngày 22/10, ngay sau khi mưa lũ bắt đầu rút, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng xuống các địa bàn bị ngập sâu, các trường học bị ảnh hưởng của mưa lũ để khắc phục hậu quả lũ lụt.

Cho đến hiện tại, học sinh trên các địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn phải nghỉ học để dọn dẹp vệ sinh môi trường do bị ngập sâu trong nước lũ. Các trường mầm non, THCS, THPT tại các huyện Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang… là một trong những điểm trường bị ngập sâu trong đợt lũ lụt vừa qua. Nhiều cơ sở vật chất, bàn ghế, đồ dùng học tập bị ngập sâu trong nước lũ. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng chục đoàn viên, thanh niên để cùng với giáo viên nhân viên nơi đây tập trung thu dọn vệ sinh, lau chùi, thu gom rác thải, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập tại trường học để sớm ổn định tình hình, giúp các em học sinh sớm trở lại trường học.

Hiện, Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố bị ngập lụt đã thành lập nhiều tổ công tác về các địa phương vùng lũ để giúp nhân dân sớm ổn định đời sống sau lũ, nhất là trường học, trạm y tế, các trục đường tránh có nhiều cây lớn gãy đổ… bị ngập sâu trong nước.

Tại các nơi đến, đoàn viên, thanh niên Công an Hà Tĩnh đã phát huy tốt vai trò tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, cùng với người dân địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường để giúp người dân sớm ổn định tình hình trở lại sinh hoạt bình thường.

Đường phố Bạc Liêu ngập kỷ lục sau mưa lớn

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8, một cơn mưa lớn kéo dài kèm theo gió giật mạnh cùng với sấm chớp dữ dội suốt từ đêm qua đến 22/10, cộng với thời điểm triều cường dâng cao đã làm cho cả thành phố Bạc Liêu ngập chìm trong biển nước, nhiều tuyến đường ngập sâu. Đây được xem là trận ngập kỷ lục từ trước đến nay.

Theo ghi nhận lúc 7 giờ ngày 22/10, tại nhiều tuyến đường chính của thành phố Bạc Liêu như đường Trần Phú, Võ Thị Sáu, Bà Triệu, Lê Văn Duyệt, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ… nước ngập sâu hơn từ 50-70 cm. Hàng chục chiếc xe chết máy nằm la liệt trên đường khiến người dân phải dẫn bộ, nhiều nhà dân bị nước tràn vào làm hư hỏng đồ đạc. Do nước ngập trên diện rộng vào giờ cao điểm nên học sinh và người lao động bị trễ giờ, nhiều tuyến đường bị ùn tắc.

Theo một số người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Phú, thời gian gần đây tình trạng ngập lụt trên tuyến đường này rất dễ xảy ra khi mưa lớn kéo dài bởi mặt bằng tuyến đường võng, trũng, hệ thống thoát nước không kịp tiêu thoát dẫn đến ùn ứ, ngập nước, mặc dù đây là những tuyến đường chính của thành phố Bạc Liêu. Đến 9 giờ cùng ngày, tình trạng ngập nước vẫn xảy ra tại một số tuyến đường trong nội ô.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm