Thứ Sáu, 29/03/2024 13:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, hạn mặn

(ANTV) - Do ảnh hưởng của hình thái thời tiết cực đoan, trong các ngày 22, 23/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc gây khiến cho nhiều diện tích lúa xuân, hoa màu của người dân bị cuốn trôi, vùi lấp, nhiều nhà ở bị tốc mái, sập đổ, ước tổng thiệt hại hơn 10 tỷ đồng. 

Xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La cũng là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu. Ngày 24/4, Công an thành phố Sơn La đã tổ chức CBCS giúp người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Xã Chiềng Cọ, TP Sơn La có 8 bản thì có tới 6 bản bị ảnh hưởng bởi mưa lốc, nhiều diện tích cây mận hậu, mận tam hoa đang chuẩn bị thu hoạch cũng bị mưa đá khiến quả bị rụng và dập nát với khoảng hơn 180ha và khoảng 80ha lúa xuân bị cuốn trôi, vùi lấp, hơn 1.000m đường giao thông bị sạt lở.

Ngay sau khi mưa lốc xảy ra, Công an thành phố Sơn La cũng đã huy động hơn 50 CBCS xuống địa bàn các bản bị ảnh hưởng giúp đỡ các hộ dân di chuyển đồ đạc, khắc phục thiệt hại về hoa màu và sửa chữa các tuyến đường giao thông liên thôn, bản giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Thượng tá Đinh Công Thinh, Phó Trưởng Công an thành phố Sơn La, cho biết: "Chúng tôi huy động lực lượng giúp đỡ các hộ dân, dọn dẹp vệ sinh nhà và đường giao thông công cộng. Giúp người dân khắc phục từng bước."

Bà Tòng Thị Bó, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Cọ, trao đổi: "Thiệt hại lần này khoảng 13 tỷ đồng, được sự quan tâm của lãnh đạo công an thành phố đã bố trí lực lượng vào hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của trận mưa đá vừa rồi. Đây là hành động rất kịp thời để động viên tinh thần cho nhân dân."

Dự báo thời tiết vẫn còn những diễn biến phức tạp, người dân các địa phương tại Sơn La cần chủ động các biện pháp phòng chống thiệt hại nhà cửa, hoa màu và tính mạng. Các địa phương cần thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" và có các biện pháp giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

 Hiện nay, tình trạng hạn, mặn kéo dài khiến cho cuộc sống của một bộ phận nhân dân Bến Tre gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi. Cùng với các cấp, các ngành, lực lượng Công an Bến Tre đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với bà con.

Với tinh thần tương thân, tương ái, chung tay góp sức giúp bà con tỉnh nhà khắc phục khó khăn, vượt qua hạn mặn, tính từ đầu đợt hạn, mặn đến nay lực lượng Công an toàn tỉnh đã tổ chức hơn 700 lượt cán bộ, chiến sĩ và điều động 136 lượt xe ô tô chuyên dùng, 27 lượt máy bơm tham gia hỗ trợ cung cấp nước ngọt phục vụ cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trung tá Vũ Ngọc Nam, Phó trưởng Phòng PCCC và CHCN, Công an tỉnh Bến Tre cho biết: "Trong cao điểm của đợt hạn mặn, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh mỗi ngày trung bình đơn vị đã xuất 6 lượt xe chuyên dùng để vận chuyển."

Có thể nói, hơn 2 tháng qua, tình trạng hạn, mặn kéo dài đã làm cho cuộc sống của người dân bị xáo trộn rất nhiều. Đặc biệt, tình trạng hạn, mặn đã ảnh hưởng trực tiếp đến tận giường bệnh, phòng mổ với biết bao khó khăn vì không có nước ngọt để phục vụ việc khám, điều trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ Võ Phạm Trọng Nhân, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp – Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cho biết: "Tình trạng hạn, mặn hiện nay đã làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác điều trị của Bệnh viện, vì vậy chúng tôi rất cảm kích khi hàng ngày nhận được nước ngọt do Công an tỉnh"

Anh Diệp Văn Trung, ngụ ấp Chợ Mới, xã Thạnh Ngãi cho biết: "Tôi cũng như bà con nơi đây rất phấn khởi khi nhận được nước ngọt do Công an huyện cung cấp. Đây chính là những giọt nước nghĩa tình."

Thượng tá Nguyễn Văn Hạnh, Phó trưởng Công an huyện Mỏ Cày Bắc cho biết: "Nhằm giảm bớt phần nào khó khăn cho người dân trong huyện đang thiếu nước ngọt sinh hoạt Công an huyện sẽ duy trì thực hiện việc cung cấp nước ngọt cho dân đến hết mùa hạn, mặn năm nay."

Có thể thấy, những việc làm của lực lượng Công an tỉnh nhà tuy nhỏ nhưng đã phần nào chia sẻ khó khăn với người dân trong đợt hạn, mặn khốc liệt này, qua đó góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm