Thứ Năm, 25/04/2024 03:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Đồng Tháp trên tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, những ngày qua, Công an Đồng Tháp cùng các ngành chức năng đã dành toàn tâm, toàn lực cho công tác dập dịch sớm đạt hiệu quả. 

Trong những ngày qua, Công an Đồng Tháp đã cử cán bộ chiến sĩ tham gia vào 17 tổ cấp huyện và hơn 800 tổ cấp xã có nhiệm vụ thần tốc rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan các ca dương tính với SARS-CoV-2; Tham gia 3 đoàn công tác đi khảo sát, nắm tình hình công tác phòng chống dịch ở 12 địa phương. Trung bình mỗi ngày kiểm soát từ 15 đến 20.000 lượt người, phương tiện qua lại, không xảy ra ùn tắt giao thông, đã yêu cầu trên 7 ngàn lượt phương tiện không đủ điều kiện quay đầu xe trở lại.

Tại chốt kiểm soát phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh. Mỗi ngày, có đến hàng nghìn phương tiện qua lại, lực lượng làm nhiệm vụ phải căng mình để hướng dẫn người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, kiểm tra đầy đủ thông tin, khai báo theo quy định. Khó khăn, vất vả là những điều đang hiện hữu, nhưng bằng ý thức, trách nhiệm cao nhất mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an và các lực lượng chức năng cùng nhau động viên, vượt qua mọi khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ 24/24.

Hiện Công an Đồng Tháp đã thành lập 158 tổ tham gia tuần tra, kiểm soát 24/24 trên tất cả tuyến đường, lập biên bản xử lý trên 1000 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch.Trên tuyến biên giới, đã bố trí lực lượng tham gia các chốt phòng, chống dịch Covid-19, xuất, nhập cảnh trái phép và ngăn chặn thuyền bè từ Campuchia về Việt Nam. Phát hiện, xử lý 19 trường hợp nhập cảnh trái phép. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức trên 500 lượt tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phối hợp nắm tình hình họat động tại các công ty doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp, hướng dẫn, nhắc nhỡ 54 doanh nghiệp đảm bảo hoạt động theo nguyên tắc “3 tại chỗ”, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự.

Có thể thấy để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự tại các chốt; sắp xếp, phân công lực lượng hợp lý vừa đảm bảo sức khỏe cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ và sự an toàn cho nhân dân.

Từ hôm nay, một số địa phương đã đồng loạt cử nhân viên y tế tổ chức hướng dẫn thí điểm một số đại diện hộ gia đình tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 ở khu vực "vùng cam".

Việc hướng dẫn người dân tự test nhanh dựa theo kế hoạch số 2716 của UBND TP.HCM. Các hộ dân được cấp phát test nhanh để tự thực hiện. Các hộ dân được phân theo vùng nguy cơ cam, đỏ, vàng, xanh, cận xanh. Vùng cam và vùng đỏ, người dân được thực hiện test nhanh, việc chọn hộ dân test nhanh do UBND phường lập danh sách. Việc test nhanh ở vùng có nguy cơ giúp phát hiện sớm F0 để bóc tách, đưa vào diện quản lý và điều trị kịp thời.

Ghi nhận tại hẻm 456 Lê Văn Sĩ, phường 14, quận 3, những người dân ở khu vực này nằm trong vùng cam của bản đồ Covid-19 thành phố. Tại đây, các hộ dân được cấp phát test nhanh để tự thực hiện. Đa số tỏ ra hào hứng và yên tâm khi được nhân viên y tế hướng dẫn test nhanh tại nhà.

Theo chỉ đạo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, thành phố sẽ xét nghiệm kháng nguyên mẫu đơn cho toàn bộ người dân trong "vùng cam" và "vùng đỏ" trong 14 ngày tới.

Người dân an tâm ở yên tại chỗ

Bước vào cao điểm siết chặt giãn cách xã hội, song song với nhiệm vụ tập trung công tác phòng, chống dịch thì lực lượng chức năng TP. HCM còn tích cực chăm lo đời sống cho nhân dân, không để ai bị đói khổ, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Những ngày này, các xóm trọ trên địa bàn phường 10, quận Gò Vấp luôn tuân thủ công tác giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó. Mặc dù thất nghiệp, thiếu thốn đủ đường nhưng vì mục tiêu chung để chính quyền triển khai các giải pháp quyết liệt dập dịch nên anh chị em công nhân đều hợp tác.

Với phương châm không để ai bị đói, không để ai bị bỏ lại phía sau, UBND phường đã kịp thời nắm bắt tình hình từng khu vực để kịp thời hỗ trợ nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch.

Từng mớ rau, bao gạo, ví trứng, dầu ăn đã được chia sẵn từng phần nhỏ đủ dùng cho một gia đình đã được chuẩn bị sẵn để phân phát cho những hộ gặp khó khăn. Để kịp thời giải quyết các trường hợp, UBND phường 10, quận Gò Vấp cũng đã công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND phường, người dân có thể gọi bất cứ lúc nào nếu cần hỗ trợ.

Trong 2 tuần cao điểm giãn các xã hội này, lực lượng Công an, quân đội cũng sẽ sát cánh cùng chính quyền các địa phương, bên cạnh nhiệm vụ chính là siết chặt công tác phòng, chống dịch thì sẽ thực hiện an sinh xã hội để người dân yên tâm ở yên tại chỗ.

Việc tuân thủ giãn cách xã hội, đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 là giải pháp nhanh nhất để chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh, do đó mỗi khu phố hãy là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ thì chắc chắn dịch bệnh sẽ được đầy lùi trong thời gian sớm nhất.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm