(ANTV) - Giải quyết thủ tục hành chính sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội là nhu cầu bức thiết của người dân. Tại thành phố Đà Nẵng, hoạt động của bộ phận một cửa luôn trong tình trạng đông đúc. Trong bối cảnh thích nghi với dịch bệnh, Công an thành phố Đà Nẵng đã xây dựng phương án tiếp công dân an toàn, hiệu quả và nỗ lực giải quyết, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bộ phận giải quyết thủ tục hành chính Phòng Cảnh sát giao thông, một mô hình gồm các thiết bị phục vụ công tác phòng dịch được lắp đặt. Người dân không thể bỏ qua các bước cơ bản như quét mã khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn toàn thân. Thêm vào đó, một buồng tiệt trùng khử khuẩn tài liệu bằng máy có tia UV cũng được bố trí. Hoàn tất thủ tục, người dân chỉ cần đặt tài liệu vào khay và nhấn nút chuyển đến cán bộ.
Xây dựng phương án tiếp công dân đảm bảo yếu tố “an toàn, linh hoạt” là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được triển khai tại bộ phận một cửa trong toàn Công an thành phố.
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sau hơn 2 tháng đóng cửa, từ đầu tháng 10 đến nay, số lượng người đến tăng gấp đôi, gấp ba so với trước đây. Đơn vị đã sớm có kế hoạch hướng dẫn đảm bảo phòng dịch và nổ lực giải quyết hồ sơ đúng hạn cho người dân.
Hiện nay, để hạn chế số người sử dụng dịch vụ công trực tiếp tại bộ phận một cửa, Công an thành phố còn tăng cường giải quyết thủ tục bằng hình thức trực tuyến, nỗ lực xử lý nhanh chóng hồ sơ tồn đọng trước đó cho người dân.