Thứ Sáu, 29/03/2024 19:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Đà Nẵng triển khai các biện pháp theo yêu cầu giãn cách xã hội

(ANTV) - Bắt đầu từ 0h ngày 28/7, 7 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng đã thực hiện việc giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 và chỉ thị số 19. Toàn lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng đã chủ động triển khai lực lượng xuống địa bàn cơ sở, tổ chức quân số thường trực chiến đấu 24/24h tại tất cả những chốt điểm xung quanh 3 bệnh viện, khu dân cư, những nơi có trường hợp người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 sinh sống nhằm đảm bảo khoanh vùng, dập dịch, truy vết, giúp người dân yên tâm thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Ngay từ chiều ngày 26/7, Công an các địa phương của thành phố Đà Nẵng đã chủ động triển khai quân số xuống tận khu dân cư, tổ dân phố nhắc nhở bà con nhân dân và một số hộ kinh doanh dịch vụ công cộng như karaoke; quán bar, vũ trường; dịch vụ trò chơi điện tử; dịch vụ spa, massage thực hiện việc tạm dừng hoat động. Người dân cũng rất đồng thuận khi được Công an phường hướng dẫn, nhắc nhở và cho ký cam kết.

Đúng 0h ngày 28/7, mọi lực lượng của Công an thành phố như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Công an địa phương đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng triển khai quân số tại tất cả các chốt điểm.

Đặc biệt, ở địa bàn Hải Châu, nơi được lệnh phong tỏa xung quanh 3 bệnh viện lớn, Công an quận đã cắt cử quân số phối hợp với các lực lượng khác thắt chặt mọi kiệt hẻm, tuyến đường, không để người dân ra vào các khu vực trên.

Vào thời khắc bắt đầu thực hiện việc phong tỏa, cách ly, lãnh đạo Công an thành phố đã trực tiếp có mặt, kiểm tra tại hiện trường, nhắc nhở cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt điểm, luôn luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, không để sót lọt bất cứ trường hợp nào không có nhiệm vụ vào trong khu vực.

Mọi phương án và kế hoạch triển khai đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân tại khu vực cách ly cũng như ổn định tình hình khu dân cư, tổ dân phố thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội đã được Công an thành phố triển khai đồng bộ. Chính việc phản ứng nhanh và quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của người dân thành phố sẽ là yếu tố quan trọng để Đà Nẵng thực hiện phong tỏa, dập dịch hiệu quả.

Bộ Công an ra công điện khẩn yêu cầu ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Chiều 27/7, Bộ Công an đã ra Công điện gửi Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép. Nội dung Công điện nêu rõ:

Từ ngày 01/5/2020 đến nay, thực hiện mệnh lệnh chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép, lực lượng Công an trên cả nước đã triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó, đã nắm chắc tình hình, phát hiện, phối hợp đưa hàng ngàn người nhập cảnh (kể cả nhập cảnh trái phép) vào các khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức điều tra, khởi tố hàng chục vụ, hàng chục bị can về hành vi "Tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép", "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép", "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Điển hình, Công an tỉnh Nghệ An đã điều tra, làm rõ 13 vụ/16 đối tượng, khởi tố 06 vụ/09 bị can về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép"; Công an tỉnh Lạng Sơn riêng trong tháng 7 đã phát hiện, khởi tố 05 vụ/30 bị can về hành vi "Tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép"; Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, khởi tố 02 vụ/09 đối tượng về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép"; Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện, điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố 03 bị can về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Lãnh đạo Bộ biểu dương, ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được của Công an các đơn vị, địa phương; yêu cầu toàn lực lượng tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép, góp phần tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các nhiệm vụ cụ thể sau đây:

1. Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Điện số 479/ĐK:HT ngày 29/4/2020 về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép.

2. Các Cục nghiệp vụ tăng cường nắm tình hình, kịp thời trao đổi với Công an các đơn vị, địa phương phát hiện, ngăn chặn, xử lý từ sớm, từ xa các hành vi nhằm đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép và người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

3. Cục Quản lý xuất nhập cảnh cử các Tổ công tác trực tiếp phối hợp, hướng dẫn Công an các địa phương nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội biên phòng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép; hướng dẫn Công an các địa phương tăng cường quản lý lưu trú của người nước ngoài trên địa bàn, kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật và quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép lưu trú tại địa phương.

4. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Cục An ninh điều tra trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền phối hợp, hướng dẫn Công an các địa phương điều tra làm rõ các đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép, kịp thời truy cứu trách nhiệm hình sự theo đúng quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức liên quan; phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án cùng cấp đưa các vụ án thực hiện thủ tục rút gọn theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự để kịp thời truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe vi phạm.

5. Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chủ trì, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương tăng cường nắm tình hình trên không gian mạng, khẩn trương xác minh, làm rõ, xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi đăng tải, tán phát thông tin sai sự thật về tình hình liên quan xuất, nhập cảnh trái phép, tình hình dịch bệnh Covid-19, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan.

6. Công an các địa phương:

- Tham mưu với chính quyền địa phương có kế hoạch, phương án ứng phó kịp thời trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép phát hiện nghi nhiễm/nhiễm Covid-19 để phòng chống dịch.

- Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép.

- Phát huy vai trò của các lực lượng ở cơ sở, nhất là lực lượng Công an phường, Công an xã, Cảnh sát khu vực; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, nhất là các dấu hiệu liên quan xuất, nhập cảnh trái phép, đi đôi với xử lý kịp thời tin báo, tố giác của người dân có liên quan để phối hợp đấu tranh, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

- Tăng cường quản lý nhà nước về an ninh, trật tự (ANTT), nhất là quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT. Tập trung nắm hộ, nắm người, giải quyết tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở. Tổ chức tốt công tác phối hợp lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép, kết hợp với thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

- Trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện và có phương án bảo đảm an toàn cho nhân dân và cán bộ, chiên sỹ khi thực hiện nhiệm vụ (kể cả phương án y tế) nhằm phòng ngừa các trường hợp chống người thi hành công vụ trong quá trình thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

- Tiếp tục hợp tác quốc tế, trao đổi thông tin với Công an địa phương các nước bạn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép, đảm bảo ANTT tuyến biên giới, phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Thụy Khuê - con đường ám ảnh

Cứ vài tháng một lần, tuyến đường Thụy Khuê thuộc quận Tây Hồ, TP Hà Nội lại bị cày xới để thi công, lắp đặt hố ga, cống thoát nước, đường cáp ngầm khiến cho nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bất an. Cho dù chỉ dài hơn 3km, thế nhưng tuyến đường này hiện tại đã có hàng trăm miếng vá lớn nhỏ, mặt đường lỗ chỗ, xuống cấp nghiêm trọng.

Mặt đường bị cày xới bởi nhiều đơn vị thi công, sự chắp vá vội vàng cẩu thả để lại những con lươn lồi lõm, những hố ga lởm chởm tạo thành nhiều cái bẫy thách thức người và phương tiện đi qua, có chỗ hơn 20m2 mà có tới 5 miệng cống tập trung, khấp khểnh không đồng cấp với mặt đường.

Mặt đường, lòng đường đã vậy, tuyến phố còn nhếch nhác hơn nữa về cảnh quan đô thị. Vỉa hè chỗ có chỗ không, hàng quán, họp chợ lấn chiếm vỉa hè, người đi bộ phải đi xuống lòng đường mà mặt đường thì nham nhở... tai nạn giao thông rất dễ xảy ra.

Ý kiến của người dân đã được chuyển tới các cấp chính quyền từ phường tới quận và Thành phố, nhưng đến nay vẫn chưa thể có biện pháp hữu hiệu tháo gỡ, nỗi mong chờ của người dân nơi đây là rất lớn.

Trong khi thành phố đang kêu gọi người dân thực hiện văn minh đô thị, với phong trào sáng, xanh, sạch đẹp thì ngay tại đây người dân đang ngày giờ gánh chịu hậu quả của việc  việc xây dựng hạ tầng không đồng bộ, mạnh ai nấy làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông cũng như đến cuộc sống người dân nơi đây. Đừng để bức tranh Hà Nội xấu đi vì những việc như thế...

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm