Thứ hai, ngày 24/01/2022 - 21:04 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 12:49, Chủ Nhật, 05/12/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Công an cơ sở ở Đà Nẵng tăng ca phục vụ nhân dân

(ANTV) - Bắt đầu từ ngày 3/12, Công an thành phố Đà Nẵng chính thức phát động mô hình “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân”. Nội dung trọng tâm của mô hình là duy trì có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT và tập trung giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân ngoài giờ hành chính tại công an các xã, phường. Trong những ngày đầu thực hiện, nhiều người dân đã chủ động đến giải quyết giấy tờ, thủ tục. Công tác quản lý địa bàn vì thế cũng có những thuận lợi nhất định.

Trụ sở Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu – đơn vị được chọn thí điểm. 19 giờ, khi hay tin Công an phường triển khai mô hình tăng ca phục vụ nhân dân, chị Lan cùng nhiều người dân khác trong tổ rất phấn khởi và tranh thủ đến làm thủ tục đăng ký nhập khẩu. Bởi đây là khoảng thời gian rảnh rỗi ít ỏi sau một ngày bận rộn với công việc mà chị Lan thu xếp được.

Chị Nguyễn Thị Phương Lan, Tổ 31, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Công việc của cô thì rất bận rộn thành ra ban đêm cô đến làm thủ tục, giấy tờ nhưng mà thấy công an quận Liên Chiểu làm rất nhiệt tình, thuận lợi, cô thấy rất yên tâm."

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, mô hình “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân” được thực hiện vào khung giờ 18-20 giờ các ngày thứ hai đến thứ sáu và 8 -11 giờ ngày thứ bảy trong tuần, bao gồm trong cả thời gian Lễ, Tết.

Ngoài nội dung tiếp nhận, giải quyết nhanh các thủ tục hành chính; tổ chức công tác đảm bảo ANTT, TT ATGT, PCCC…lực lượng Công an cơ sở còn tăng cường xuống địa bàn, kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân.

Trung tá Lê Văn Tín, Trưởng Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Công an phường cũng được hỗ trợ rất nhiều về con người cũng như phương tiện để làm việc, cũng như sự hỗ trợ của các Phòng, Ban từ CATP, sự phối hợp của đơn vị nghiệp vụ nên rất tạo điều kiện cho CAP trong giải quyết các thủ tục hành chính. Với kế hoạch này, người dân có thể đến trụ sở hoặc ở tại nơi cư trú là có thể giải quyết được thủ tục. "

Trung úy Trương Văn Khóa, CSKV phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Đây cũng là thời gian mình xuống địa bàn, tuyên truyền đến bà con nhân dân các biện pháp phòng chống các loại tội phạm, bởi vì bà con nhân dân là cánh tay nối dài trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn. Nhân dân giúp đỡ mình ít thì thành công ít, giúp đỡ nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ hoàn toàn thì mình thắng lợi trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm."

Ở giai đoạn đầu, CATP triển khai thí điểm tại một đơn vị công an phường, xã tương ứng với 7 quận, huyện. Với mục tiêu hướng đến là “lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá”, các CAP thí điểm sẽ linh hoạt triển khai nhiều cách làm hay để thực hiện có hiệu quả mục tiêu.

Thiếu tá Bùi Thanh Xuân, Trưởng Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi thiết lập đường dây nóng, khi cần thì người dân thông tin qua đường dây nóng sẽ có cán bộ tiếp nhận và theo nội dung triển khai thì các thủ tục hành chính đều sẽ được giải quyết nhanh nhất để người dân yên tâm."

Sau khi hoàn thành thí điểm giai đoạn 1, CATP sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ở tất cả Công an 56 xã, phường. Căn cứ biên chế hiện có, Công an TP sẽ tăng cường cho công an xã, phường để triển khai mô hình trong thực tiễn, đảm bảo tối thiểu đủ 18 CBCS đối với CAX và 30 CBCS đối với Công an phường.

BT
Thăm dò khán giả